โปลิศอินเดียสงหาร 2 นักก่อการร้ายก่อนวันชาติ

โปลิศอินเดียสงหาร 2 นักก่อการร้ายก่อนวันชาติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตำรวจอินเดียยิง 2 ผู้ต้องสงสัยเป็นสมาชิกกลุ่มติดอาวุธชาวปากีสถานเสียชีวิตในแถบชานกรุงนิวเดลี หนึ่งวันก่อนถึงวันชาติอินเดีย ส่งผลให้มีการเฝ้าระวังอย่างเต็มที่

นายบริจ ลัล เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงในรัฐอุตตรประเทศ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า เมื่อช่วงเช้าตรู่ ทีมปราบปรามผู้ก่อการร้ายได้ไล่ล่ารถยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่งที่มีผู้โดยสาร 2 คน ซึ่งกำลัง มุ่งหน้าสู่กรุงนิวเดลี แต่สุดท้ายถูกตำรวจสกัดเอาไว้ได้ ในเมืองนอยดา ห่างจากเมืองหลวงอินเดียราว 20 กม.

ตอนแรกตำรวจสั่งให้ผู้ต้องสงสัยยอมจำนน แต่คนร้ายกลับยิงปืนเข้าใส่ จนเกิดการดวลสนั่นเมือง ในที่สุผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คนถูกยิง และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาล ส่วนตำรวจบาดเจ็บ 1 นาย นายลัลบอกว่า จากการตรวจสอบพบหนังสือเดินทางที่บ่งชี้ว่า ทั้งคู่เป็นชาวปากีสถาน แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่า เกี่ยวโยงกับกลุ่มลัชการ์-อี-ไทบาในปากีสถานหรือไม่

นอกจากนี้ ตำรวจยังยึดอาวุธปืนไรเฟิลเอเค-47 สองกระบอก ระเบิดมือ 5 ลูก และชนวนจุดระเบิดหลายอัน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นก่อนวันชาติอินเดียในวันจันทร์ ขณะที่ ตำรวจนครบาลกรุงนิว เดลีบอกว่า มีการระดมกำลังทหารติดอาวุธหนัก 20,000 นาย เพื่อเฝ้าระวัง เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่กลุ่มหัวรุนแรงอาจโจมตีการสวนสนามประจำปีของกองทัพในวันชาติ หลังกเมื่อเดือนพ.ย. เกิดเหตุกลุ่มก่อการร้ายโจมตีนครมุมไบ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 165 ศพ

ส่วนนายกรัฐมนตรีมานโมฮัน ซิงห์ แห่งอินเดีย วัย 76 ปี กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นที่โรงพยาบาลในกรุงนิวเดลี ภายหลังการผ่าตัดบายพาสหัวใจของนายกฯ ซิงห์ประสบความสำเร็จด้วยดี ก่อนการเลือกตั้งเริ่มขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และตอนนี้ นายกฯ ซิงห์สามารถหายใจได้เอง โดยไม่ต้องใช้เครื่องช่วยแล้ว คาดว่า ผู้นำอินเดียจะกลับมาทำงานได้ตามปกติภายใน 6 สัปดาห์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook