วิจารณ์ว่อน! เรือเฟอร์รี่ไม่รับผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ ต้องจองคิวก่อน

วิจารณ์ว่อน! เรือเฟอร์รี่ไม่รับผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ ต้องจองคิวก่อน

วิจารณ์ว่อน! เรือเฟอร์รี่ไม่รับผู้ป่วยฉุกเฉินลงเรือ ต้องจองคิวก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กแฟนเพจแห่งหนึ่งได้โพสต์ภาพและข้อความร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีที่เรือเฟอร์รี่บริษัทแห่งหนึ่ง ไม่อนุญาตให้นำตัวผู้ป่วยที่ได้รับความกระทบกระเทือนทางสมองขึ้นเรือ เพื่อโดยสารไปขึ้นฝั่งและไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล เนื่องจากพลาดคิวเรือเฟอร์รี่และต้องจองคิวลงใหม่เท่านั้น

เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ Pichet Klowtanom ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า "น้องคนนี้เป็นลูกของคุณน้ำผึ้งอยู่บนเกาะสมุย ได้เกิดอุบัติเหตุต้องรีบนำตัวไปรักษาด่วนที่ จ.สุราษฏร์ธานี โดยไปกับรถพยาบาล แต่เมื่อมาถึงท่าเรือ....เกาะสมุย ทางแม่ของน้องได้ไปคุยกับเจ้าหน้าที่เพื่อขอไปก่อนได้หรือไม่ พราะต้องนำน้องไปรักษาด่วนที่ในเมือง แต่ทางเจ้าหน้าที่เรือบอกว่าไม่ได้ ต้องจองคิวก่อนถึงจะได้ไป สุดท้ายน้องเข้าต้องไปท่าเรือของอีกบริษัท ขอพนักงานลัดคิวให้ ตอนนี้น้องอยู่ในมือหมอแล้ว" ทั้งนี้มีการต่อว่าการกระทำของเรือเฟอร์รี่บริษัทแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีการวิพากษ์วิจารณ์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

ในเวลาต่อมาได้มีการเปิดเผยจาก นางกระกร ไกรวงศ์ หรือ คุณน้ำผึ้ง แม่ของเด็กหนุ่มที่ต้องรับเข้ารักษาที่โรงพบาบาลในเมืองสุราษฎร์ธานี ซึ่งระบุว่า ลูกชายอายุ 17 ปี ประสบอุบัติเหตุเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา หลังรถรับส่งนักเรียนชนกับรถกระบะบนเกาะสมุย ลูกชายได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและต้นคอ แพทย์ได้วินิจฉัยพบว่าลูกชายมีอาการค่อนข้างหนัก ต้องเข้ารับการผ่าตัดต้นคอ แต่ทางโรงพยาบาลบนเกาะสมุย ไม่มีเครื่องมือเพียงพอ จึงได้ทำเรื่องส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลทักษิณ

นางกระกร ยังเล่าต่อว่า ลูกชายมีกำหนดนัดผ่าตัดที่โรงพยาบาลทักษิณ ในวันที่ 13 กรกฎาคมนี้ จึงได้ย้ายตัวลูกชายเข้าเมืองในวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งโรงพยาบาลบนเกาะสมุยรับผิดชอบนำตัวลูกชายส่งรักษาต่อ ตนได้จองคิวขึ้นเรือเฟอร์รี่ข้ามฝั่งไว้กับบริษัทแห่งหนึ่ง ตอนเวลา 13.00 น. แต่เกรงว่าจะพาลูกชายไปส่งรักษาช้า เนื่องจากต้องเข้ารับการเจาะกะโหลกและถ่วงเหล็ก ประกอบกับรถพยาบาลต้องขับช้าๆ ป้องกันการกระทบกระเทือน

ตนจึงได้โทรศัพท์แจ้งท่าเรือขอเลื่อนที่ยวเรือให้เร็วขึ้นโดยให้เหตุผลว่าต้องนำผู้ป่วยไปรักษาในเมือง แต่กลับถูกพนักงานปฎิเสธ ระบุว่าต้องจองคิวเรือเท่านั้น ท่ามกลางสถานการณ์วิกฤต นางกระกร พร้อมรถพยาบาลจึงตัดสินใจไปที่ท่าเรือเฟอร์รี่อีกแห่งเพื่อขอคิวลงเรือ ซึ่งทางท่าเรือก็ได้ลัดคิวให้ลงเรือในทันที ก่อนจะนำตัวลูกชายส่งถึงโรงพยาบาลได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางผู้จัดการบริษัทเฟอร์รี่ที่ถูกกล่าวอ้างนั้น ได้ติดต่อมายัง นางกระกร เพื่อขอตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพนักงานที่ทำงานในช่วงเวลาดังกล่าว พร้อมจะขอชี้แจงรายละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์ และเฟซบุ๊ก Pichet Klowtanom

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook