สรุปปมเครื่องบินตกคองโก จระเข้อาละวาดกลางลำ

สรุปปมเครื่องบินตกคองโก จระเข้อาละวาดกลางลำ

สรุปปมเครื่องบินตกคองโก จระเข้อาละวาดกลางลำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์หนังสือพิมพ์อังกฤษ "เดอะ อินดีเพนเด็นซ์" รายงานว่า ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่สอบสวนเผยในการสอบสวนคดีในศาลเมืองกลอสเตอร์ของอังกฤษ กรณีเครื่องบินพาณิชย์ขนาดเล็กเที่ยวบินที่ "L-410" เดินทางจากกรุงกินชาซาของคองโกมุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานบันดุนดู ประสบอุบัติเหตุตกที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค. 2553 จนทำให้นายแดนนี ฟิเลมอทท์ กัปตันชาวเบลเยี่ยม นายคริส วิลสัน ผู้ช่วยนักบินชาวอังกฤษวัย 39 ปี และผู้โดยสารบนเครื่องอีก 18 ราย เสียชีวิตนั้น เป็นเพราะมีจระเข้ขนาดราว 1 เมตร หลุดออกจากที่กักขังมาอาละวาดขณะที่เครื่องบิน บินอยู่กลางอากาศ ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือพากันแตกตื่นตกใจจนเป็นเหตุให้เครื่องบินเสียการทรงตัวและโหม่งโลกเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ผู้รอดชีวิตระบุว่า สาเหตุหลักที่ทำให้เครื่องบินตกเป็นเพราะว่า จระเข้ที่ผู้โดยสารรายหนึ่งนำขึ้นเครื่องมาด้วย เกิดหลุดออกจากที่กักขัง ออกมาอาละวาดกลางห้องโดยสาร ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารแตกตื่นพากันวิ่งกรูไปที่ห้องนักบิน จนเครื่องบินเสียการทรงตัวอย่างแรงกลางอากาศและทิ้งดิ่งตัวเองลงสู่พื้นโลกด้วยความเร็วสูง

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นบางรายเผยว่า ผู้โดยสารที่นำจระเข้ขึ้นเครื่องมาด้วย พยายามจะขายจระเข้ตัวดังกล่าวบนเครื่องบิน นอกจากนี้ ยังปรากฎหลักฐานจากหย่วยกู้ภัยที่รุดไปช่วยเหลือหลังจากที่อากาศยานโหม่งโลกว่า มีจระเข้ออกมาจากห้องโดยสารจริงและพวกเขาก็ได้ฆ่ามันไปแล้วที่จุดเกิดเหตุ

นายทิโมธี แอทคินสัน เจ้าหน้าที่สืบสวนอุบัติเหตุอากาศยานกล่าวว่า จากเอกสารหลักฐานที่เขาได้รวบรวมมาจากรัฐบาลคองโก ทราบเพียงว่า เครื่องบินมีการเสียการทรงตัวอย่างแรงจนประสบอุบัติเหตุ และจากข้อมูลของกล่องดำก็ไม่ได้ระบุว่า เครื่องยนต์เกิดขัดข้องแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook