พายุพัดถล่มสเปน-ฝรั่งเศสตายเยอะ

พายุพัดถล่มสเปน-ฝรั่งเศสตายเยอะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พายุลมแรงถล่มสเปนและฝรั่งเศส มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ประชาชนกว่าล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ ส่วนที่ตุรกีหิมะถล่มบนเทือกเขา ทำให้นักปีนเขาเสียชีวิตและสูญหายหลายคน

เกิดพายุลมแรงขนาดเท่ากับพายุเฮอริเคน พัดถล่มสเปนและฝรั่งเศสเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปอย่างน้อย 15 ศพ ซึ่งรวมทั้งเด็กด้วย 4 ศพ เมื่อศูนย์กีฬาแห่งหนึ่งในเมืองบาร์เซโลนา ทางภาคเหนือของสเปนพังถล่ม หลังเกิดลมกระโชกรุนแรงวัดความเร็วลมได้ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จนอาคารต้านทานแรงลมไม่ไหว มีผู้บาดเจ็บด้วยอย่างน้อย 16 คน ขณะเดียวกัน ประชาชนมากกว่า 1 ล้านคนอยู่กันโดยไม่มีไฟฟ้าใช้

สื่อมวลชนสปนรายงานว่า พายุพัดกระหน่ำศูนย์กีฬาในช่วงที่เด็ก ๆ กำลังเตรียมพร้อมแข่งเบสบอลอยู่ด้านนอก แต่ก็มีส่วนหนึ่งที่เข้าไปหลบกระแสลมภายในอาคาร

ส่วนพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของฝรั่งเศสถูกพายุรุนแรงพัดถล่ม ส่งผลให้ประชาชนนับล้านครัวเรือนไม่มีไฟฟ้าใช้ ขณะที่รถไฟและเที่ยวบินก็ต้องระงับการให้บริการ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของฝรั่งเศสเตือนว่า พายุลมแรงอาจมีระดับความรุนแรงเท่ากับที่เคยเกิดขึ้นในปี 2542 ซึ่งพัดถล่มจนต้นไม้หักโค่นนับล้านต้น

ขณะเดียวกัน สำนักข่าวดับเบิลยูเอเอ็ม ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) รายงานเมื่อวันอาทิตย์ว่า เกิดหิมะตกหนักครั้งประวัติศาสตร์กคลุมเทือกเขา อัล-จีส ในยูเออี ซึ่งเป็นปรากฏการณ์ที่แทบจะไม่เกิดขึ้นในประเทศแถบทะเลทราย ที่อากาศร้อน เทือกเขา อัล- จีส ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 5,700 ฟุต และห่างจากเมืองราส อัล-คาอีมาห์ ไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 25 กิโลเมตร ถูกปกคลุมด้วยหิมะหนาถึง 20 เซนติเมตร

นอกจากนี้ ยังเกิดเหตุหิมะถล่มบนเทือกเขาเมาท์ ซีกานา ในจังหวัดกูมูเชนทางตะวันออกเฉียงเหนือของตุรกี ทำให้นักปีนเขาเสียชีวิตอย่างน้อย 2 ศพ และสูญหายอีกหลายคนเมื่อวันอาทิตย์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook