เชียงใหม่งมหาหนุ่มเกาหลีจมน้ำ 3 วัน 3 คืน ไม่พบร่าง

เชียงใหม่งมหาหนุ่มเกาหลีจมน้ำ 3 วัน 3 คืน ไม่พบร่าง

เชียงใหม่งมหาหนุ่มเกาหลีจมน้ำ 3 วัน 3 คืน ไม่พบร่าง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(13 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ยังคงติดตามภารกิจค้นหาร่าง นักศึกษาหนุ่มชาวเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเล่นน้ำบริเวณบ่อดินเก่า หรือ แกรนด์แคนยอน พร้อมกับกลุ่มเพื่อน ก่อนจะจมน้ำหายไปอย่างลึกลับ เวลาผ่านไปกว่า 3 วัน 3 คืน เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังค้นหาร่างไม่พบ

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 11 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หางดง ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้ จมน้ำหายไปที่แกรนด์แคนยอน จึงได้ประสานนักประดาน้ำเชียงใหม่ลงพื้นที่ช่วยกันค้นหาร่างแต่ไม่พบแต่อย่างใด จนกระทั่งวันต่อมา (12 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ยังคงปฏิบัติการค้นหาร่างหนุ่มชาวเกาหลีใต้คนดังกล่าวตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พบร่องรอยเช่นเดิม

ล่าสุดในวันนี้ (13 ก.ค.) ย่างเข้าสู่วันที่ 3 ของการจมน้ำหายตัวไปของหนุ่มชาวเกาหลีใต้คนดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายชเว แทคยู อายุ 21 ปี เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งที่เกาหลีใต้ เดินทางมาท่องเที่ยวทางภาคเหนือของไทย เจ้าหน้าที่ยังคงไม่ลดละความพยายามค้นหาร่างหนุ่มคนดังกล่าว นำเอาเครื่องโชน่าตรวจจับวัตถุใต้น้ำมาใช้ในการค้นหาและจำกัดพื้นที่ในการค้นหาไปทีละโซน ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังไม่พบร่องรอยเหมือนเดิม เนื่องจากจุดดังกล่าวแอ่งรูปกรวย แคบและลึก นักประดาน้ำไม่สามารถเข้าไปได้ แต่คาดว่าร่างของหนุ่มคนดังกล่าวน่าจะติดอยู่ในนั้น

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ได้รับความสนใจในหมู่ชาวบ้านบริเวณใกล้เคียง ขณะที่ นายฉัตรกรินทร์ ตระกูลอินสัน กำนันตำบลน้ำแพร่ ได้นิมนต์พระวิทยาธิตตคุโณ พระชื่อดังประจำวัดแม่ไคร้ มาทำพิธีสูตรถอนแบบล้านนา ตามความเชื่อท้องถิ่น ขอให้ร่างผู้เสียชีวิตลอยขึ้นมาบนผิวน้ำ

ขณะที่ทางด้านญาติพี่น้องของ นายชเวแทคยู ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ทราบถึงการหายตัวไปแล้ว ญาติได้เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ แต่ยังคงรับไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องรีบค้นหาร่างหนุ่มเกาหลีใต้คนดังกล่าวต่อไปอย่างสุดความสามารถ

ทั้งนี้ ชาวบ้านบริเวณดังกล่าวระบุว่า แอ่งน้ำบริเวณบ่อดินเก่า หรือ แกรนด์แคนยอน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มักจะนักท่องเที่ยวแวะมาว่ายน้ำเล่นกันบ่อยครั้ง และมักจะเกิดเหตุผู้จมน้ำเสียชีวิตในลักษณะเป็นประจำทุกปี เนื่องจากพื้นผิวบางแห่งเป็นแอ่งและหลุมลึกที่ไม่สามารถมองเห็น ขณะที่บางคนเชื่อว่าเป็นอาถรรพ์ที่เกิดขึ้นทุกปี

ขอบคุณเนื้อหาข่าวและคลิปภาพจาก CM108.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook