ปนัดดานำไหว้ศาลทำเนียบก่อนบวงสรวงท้าวมหาพรหม

ปนัดดานำไหว้ศาลทำเนียบก่อนบวงสรวงท้าวมหาพรหม

ปนัดดานำไหว้ศาลทำเนียบก่อนบวงสรวงท้าวมหาพรหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' นำ ข้าราชการทำเนียบรัฐบาล สักการะศาล ก่อนบวงสรวงท้าวมหาพรหม ขณะที่ 'พล.อ.ประยุทธ์' งดร่วมพิธี ฮือฮา เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเหนือพิธี

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และข้าราชการทำเนียบรัฐบาล ได้รวมตัวพร้อมกัน ณ ศาลพระภูมิ เพื่อสักการะพระภูมิเทวาและศาลปู่ ย่า ตา ยาย ก่อนไปรวมตัวกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมพิธีบวงสรวงสักการะบูชา ท่านท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา กล่าวว่า งานพิธีในวันนี้จัดขึ้นเป็นธรรมเนียมปฏิบัติที่ข้าราชการทุกคนพร้อมใจกันเสนอ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและการทำงาน ส่วนเรื่องการเชิญให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มาเป็นประธานในพิธีนั้น ทางหัวหน้า คสช. ได้มอบหมายให้ตนเอง ซึ่งเป็นข้าราชการประจำ เป็นผู้ดูแลดำเนินการในพิธีดังกล่าว

 

"ปนัดดา" บวงสรวงท้าวมหาพรหม ฮือฮา อาทิตย์ทรงกลด

บรรยากาศความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ข้าราชการและพนักงานทำเนียบรัฐบาล ได้รวมตัวพร้อมกันที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อร่วมพิธีบวงสรวงสักการะบูชา ท่านท้าวมหาพรหม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล ซึ่งมีเวลาฤกษ์ 11.45 น. โดยมีพระราชครูวามเทพมุนี (พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ) ประธานพระครูพราหมณ์ เป็นผู้ประกอบพิธี

ทั้งนี้ ในระหว่างประกอบพิธีมีการบวงสรวงนั้น ได้เกิดพระอาทิตย์ทรงกลดเกิดขึ้นเหนือบริเวณพิธี ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่มาร่วมพิธีและติดตามทำข่าวอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตาม สำหรับการบวงสรวงสักการะบูชาครั้งนี้ ถือว่าเป็นการทำบุญเพื่อต้อนรับรัฐบาลใหม่ ที่ทางคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะแต่งตั้งขึ้นมา และเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ข้าราชการ พนักงาน ที่ปฏิบัติงานอยู่ภายในทำเนียบทุกคน

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook