งานต่างใจไทยเดียวคึกคัก-ประมนต์จี้สร้างจิตสำนึกแก้โกง

งานต่างใจไทยเดียวคึกคัก-ประมนต์จี้สร้างจิตสำนึกแก้โกง

งานต่างใจไทยเดียวคึกคัก-ประมนต์จี้สร้างจิตสำนึกแก้โกง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศภายในงาน 'ต่างใจไทยเดียว' คึกคัก มีกิจกรรมบนเวทีสลับกับปาฐกถาในหัวข้อร่วมสร้าง สังคมน่าอยู่ ด้าน 'ประมนต์' เผย คอร์รัปชั่นไทยยังมีอยู่มาก ต้องสร้างพฤติกรรมให้คนซื่อสัตย์สุจริตและปลูกจิตสำนึกมากขึ้น

กิจกรรมภายในงาน ต่างใจไทยเดียว บริเวณลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 ขณะนี้ยังคงมีกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ทั้งกิจกรรมออกบูธจัดแสดงนิทรรศการ จากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) องค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย มูลนิธิเพื่อคนไทย มูลนิธิช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส มูลนิธิการศึกษาเพื่อโลกเขียว และ องค์กรภาคีเครือข่ายภาคสังคม รวมทั้งยังมีกิจกรรมบนเวที สลับกับกิจกรรมการแสดงของกลุ่มต่างๆ ล่าสุดขณะนี้เป็นการปาฐกถาไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ครั้งที่ 2 ในหัวข้อร่วมสร้าง สังคมน่าอยู่ โดยเป็นการเล่าถึงประสบการณ์ แลกเปลี่ยนความแนวคิด การใช้ชีวิต และการปรับตัวเพื่อสังคมที่น่าอยู่

ขณะนี้ ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก จุดที่ประชาชนให้ความสนใจมากที่สุดคือบริเวณด้านหน้าเวทีการปาฐกถา และยังคงมีสื่อมวลชนให้ความสนใจเกาะติดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

'ประมนต์ สุธีวงศ์' เผย คอร์รัปชั่นไทยยังมีอยู่มาก เร่งสร้างจิตสำนึก

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย เปิดเผยว่า การต่อต้านคอร์รัปชั่นของไทยในขณะนี้ซึ่งมีรูปแบบที่แตกต่างและมีความหลากหลาย จึงมีความจำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจแก่ประชาชน สร้างพฤติกรรมให้ประชนชนมีความซื่อสัตย์สุจริตมากยิ่งขึ้น และปลูกจิตสำนึกแก่คนรุ่นใหม่ เพราะถือได้ว่าปัจจุบันกระแสสังคม เป็นตัวช่วยที่ดีอีกส่วนหนึ่ง สร้างองค์ความรู้ในการป้องกันการต่อต้านคอร์รัปชั่น อาทิ การที่ประชาชนมีส่วนร่วมการตรวจสอบ สร้างจริยธรรมในสังคม สร้างเครือข่ายกลุ่มต่างๆ เพื่อเกิดความเข้มแข็ง ต้านคอร์รัปชั่นได้ทุกรูปแบบ

ขณะเดียวกัน นายประมนต์ ยังเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมงาน ต่างใจไทยเดียว พร้อมกับร่วมปาฐกถาพิเศษ สร้างจิตสำนึกให้คนไทยมีความซื่อสัตย์สุจริต ทั้งนี้ในการขึ้นปาฐกถาจะมีการพูดถึงความคืบหน้าการดำเนินการต้านคอร์รัปชั่น มีความคาดหวังอย่างไร การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะช่วยให้เกิดความสุจริต

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook