หนุ่มสาวอังกฤษตามหา "ยุพิน-พิชาติ" ช่วยรอดสึนามิภูเก็ต

หนุ่มสาวอังกฤษตามหา "ยุพิน-พิชาติ" ช่วยรอดสึนามิภูเก็ต

หนุ่มสาวอังกฤษตามหา "ยุพิน-พิชาติ" ช่วยรอดสึนามิภูเก็ต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบน วิลกราส ชาวอังกฤษ ที่เคยมาเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Ben Willgrass (เบน วิลกราส) ประกาศตามาหาตัว ยุพิน และ พิชาติ สองสามีภรรยาชาวไทย ที่ให้การช่วยเหลือ ตัวเขาเองและ เอมิลี่ วิลกราส ให้รอดตายจากเหตุการณ์ภัยสึนามิถล่มจังหวัดภูเก็ต และทางตอนใต้ของไทย เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 โดยข้อความที่ นายเบน วิลกลาส ได้โพสต์ไว้มีคนไทยได้ช่วยแปลเป็นภาษาไทยให้ มีใจความว่า

"ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ: ช่วยเราตามหาคุณยุพินและคุณพิชาติด้วยค่ะ

พวกเราชื่อ เอมิลี่ และ เบน วิลกราส เมื่อสิบปีที่แล้วคือวันที่ 26 ธันวาคม 2004 ชีวิตของพวกเราได้เปลี่ยนแปลงไปตลอดกาลเมื่อเราต้องประสบกับสึนามิที่ภูเก็ตในขณะที่เรากำลังพยายามหาทางหนีขึ้นที่สูงก็มีคนไทยสองคนช่วยเหลือและให้ที่พักพิงแก่เราและยังช่วยดูแลเราสองคนในขณะที่พ่อของเราออกตามหาแม่ที่พลัดหลงกันในตอนนั้นซึ่งเป็นที่น่าเสียใจว่าเราพบศพของแม่ในวันนั้น

ในช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตคนไทยคู่นี้ที่ชื่อคุณยุพินและคุณพิชาติ (ที่เราคิดว่าน่าจะเป็นชื่อเล่น) ได้คอยให้ความช่วยเหลือแก่เราและเรากำลังตามหาพวกเขาอยู่ในตอนนี้ทั้งคู่ให้ที่พักแก่เราจนกระทั่งเราสามารถออกจากภูเก็ตได้ในวันรุ่งขึ้นและเพราะสนามบินภูเก็ตปิดในเวลานั้นทั้งคู่อุตส่าห์ขับรถพาเราไปส่งที่กรุงเทพที่อยู่ห่างจากภูเก็ตกว่า870กม.เพื่อให้เราขึ้นเครื่องบินกลับอังกฤษได้ซึ่งเราจะไม่มีวันลืมความช่วยเหลือความมีน้ำใจรวมทั้งความเมตตาที่ทั้งสองคนมีต่อเราในช่วงเวลาที่ยากลำบากที่เราต้องการมากที่สุดและไม่มีคำไหนที่จะขอบคุณคนทั้งสองได้อย่างเพียงพอสำหรับสิ่งที่ทั้งสองทำให้กับเรา

เราไม่เจอคุณยุพินและคุณพิชาติอีกเลยตั้งแต่วันนั้น ทั้งนี้เราจะไปภูเก็ตอาทิตย์หน้า (20 กรกฎาคม) และเราอยากจะพบทั้งคู่อย่างมาก เราจึงพยายามตามหาพวกเขาเพื่อที่เราจะได้กล่าวขอบคุณคนทั้งคู่อีกครั้งสำหรับทุกอย่างที่เขาทำให้ครอบครัวของเรา

•ช่วยเราหน่อยได้มั้ยคะ
•คุณรู้จักคุณยุพินและคุณพิชาติมั้ยคะ
•ทราบหรือไม่ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน
•เราเห็นพวกเขาครั้งสุดท้ายแถวถนนทวีวงศ์ ช่วงระหว่างหาดป่าตองและหาดพาราไดซ์
•ช่วยบอกพวกเขาด้วยว่าเรากำลังตามพวกเขาอยู่
•ช่วยแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นด้วย

ขอความกรุณาแชร์เรื่องนี้ไปให้คนอื่นๆด้วยเพื่อว่าคุณยุพินหรือคุณพิชาติหรือคนที่รู้จักสองคนนี้จะเห็นข้อความนี้และบอกเราได้ว่าพวกเขาอยู่ที่ไหน

หากมีข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้กรุณาติดต่อเราที่ findupinandpitchat@hotmail.com ทวิตเตอร์ #findupinandpitchat หรือเฟซบุ๊ก Ben Willgrass "

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ หนุ่มสาวอังกฤษตามหา "ยุพิน-พิชาติ" ช่วยรอดสึนามิภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook