บชน.จับหนุ่มขนอาวุธสงครามยึดM16กระสุนคาชิดลม

บชน.จับหนุ่มขนอาวุธสงครามยึดM16กระสุนคาชิดลม

บชน.จับหนุ่มขนอาวุธสงครามยึดM16กระสุนคาชิดลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบ.ตร. ร่วมกับ สน.ลุมพินี แถลงจับกุม ผู้ต้องหาครอบครองอาวุธสงครามหลายรายการซุกคอนโดย่านชิดลม อ้าง ทหารฝากไว้

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี แถลงจับจับกุม นายสัชญา หรือ ขวัญ สถิรพงษะสุทธิ อายุ 39 ปี ผู้ต้องหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมยึดของกลางอาวุธสงครามหลายรายการ อาทิ ปืน เอ็ม16 พร้อมกระสุน 27 นัด ปืนเล็กยาว พร้อมกระสุน 20 นัด ลำกล้องปืน 1 ชุด ปืนสั้นหลายยี่ห้อ กระสุนปืนหลายขนาด จำนวนกว่า 5 พันนัด แมกกาซีน พร้อมกระสุน เสื้อกันกระสุน อุปกรณ์บรรจุกระสุนลูกโม่ หมวกกันกระสุน เป็นต้น

โดยตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ได้สืบทราบว่า นายขวัญ มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับอาวุธสงคราม และนำมาซุกซ้อนไว้ในคอนโดมิเนียมย่านชิดลม ถ.เพลินจิต ปทุมวัน จึงให้สายตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยผู้ต้องหามีการติดต่อมาเพื่อขายอาวุธให้กับสายตำรวจ จึงได้วางแผนจับกุม

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเป็นผู้ครอบครองของกลางดังกล่าวจริง โดยมีทหารเป็นผู้นำมาฝากไว้ โดยขณะที่แถลงข่าว ผู้ต้องหาไม่ได้มาร่วมแถลงด้วย เนื่องจากมีอาการโวยวายและไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

โดย พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า หลังจากนี้จะได้มีการตรวจสอบตามกระบวนการต่อไปว่าอาวุธที่ยึดได้ดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุที่ไหนมาก่อนหรือไหม และจะได้นำตัว นายขวัญ ให้เจ้าหน้าที่สืบสวน ขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook