ปนัดดาพบทูตUSยันลดอันดับค้ามนุษย์ไทยไม่โยงคสช.

ปนัดดาพบทูตUSยันลดอันดับค้ามนุษย์ไทยไม่โยงคสช.

ปนัดดาพบทูตUSยันลดอันดับค้ามนุษย์ไทยไม่โยงคสช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ที่เดินทางมาเข้าพบเพื่อระลึกถึงความทรงจำที่ดีเมื่อครั้ง ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งนี้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ได้มอบหนังสือพระราชกรณียกิจพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ฉบับภาษาอังกฤษแก่ นางคริสตี้ เคนนีย์  เพื่อเป็นที่ระลึกอีกด้วย

ซึ่งภายหลังการเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล กล่าวว่า เอกอัครราชทูตสหรัฐ เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจประเทศไทยและข้าราชการ เพราะต้องการเห็นคนไทยเกิดความรัก ความสามัคคีปรองดองกัน ในฐานะเป็นมิตรประเทศที่มีความสัมพันธ์กันยาวนาน นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยถึงประเด็นการถูกลดอันดับสถานการณ์การค้ามนุษย์ของประเทศไทยจาก เทียร์ 2 มาอยู่เทียร์ 3 ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการยึดอำนาจของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เพราะการประเมินเกิดขึ้นช่วงระหว่างเดือนเมษายน ปี 2556 - เดือนเมษายน ปี 2557 แต่การควบคุมอำนาจเกิดหลังจากการประเมินไปแล้ว

ขณะที่ นางคริสตี้ เคนนีย์ เอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย กล่าวถึงการเข้าพบ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า การพบกันครั้งนี้ไม่มีอะไรพิเศษ เพียงพบกันในฐานะเพื่อนสมัยที่ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเรื่องการย้ายสถานที่ฝึกคอบร้าโกลด์ไปประเทศออสเตรเลียนั้น ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของกองทัพสหรัฐอเมริกา และต้องมีการพูดคุยกันถึงความร่วมมือระหว่างกองทัพไทยกับกองทัพสหรัฐฯ อีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook