รถชนสาวฝรั่งกระเด็นดับ จนท.ร้องเพลง 'เดือนเพ็ญ' อาลัย

รถชนสาวฝรั่งกระเด็นดับ จนท.ร้องเพลง 'เดือนเพ็ญ' อาลัย

รถชนสาวฝรั่งกระเด็นดับ จนท.ร้องเพลง 'เดือนเพ็ญ' อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(18 ก.ค.) เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุชาวต่างชาติถูกรถชนเสียชีวิตอยู่บริเวณถนนซูเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ใกล้กับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยตำรวจทางหลวง เชียงใหม่

ที่เกิดเหตุบริเวณกลางถนน พบศพหญิงสาวชาวต่างชาติ นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพกะโหลกศีรษะแตก กระดูกหักหลายแห่ง ใกล้กันพบรถยนต์โตโยโต้ยาริส สีขาว สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย กระจกหน้ารถแตกยุบ นายรัตนพล บุญแรม เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายรัตนพล ให้การว่า ขณะเกิดเหตุขับรถมาตามถนนซูเปอร์ไฮเวย์ด้วยความเร็ว เพื่อมุ่งหน้าไปสี่แยกศาลเด็ก แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้ง เห็นเหมือนมีคน 2 คน กำลังปีนแบริเออร์กั้นทางตรงเกาะกลางถนน แต่ปรากฏว่าตนเหยียบเบรกไม่ทัน จึงชนหญิงสาวกระเด็นข้ามไปอีกฝั่งถนนและเสียชีวิตดังกล่าว

จากการสอบถามเพื่อนของผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติ นั่งร่ำไห้อยู่ข้างถนน รับไม่ได้กับเหตุการณ์เกิดขึ้นกับเพื่อน ก่อนจะทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นิโคล แสงสุรีย์ อายุ 34 ปี สัญชาติอเมริกัน ก่อนที่เพื่อนของผู้เสียชีวิตจะร้องขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและประชาชนที่อยู่รอบๆ ช่วยกันร้องเพลง "เดือนเพ็ญ" เพลงชื่อดังของวงคาราบาว ซึ่งเป็นเพลงโปรดของผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการส่งวิญญาณสู่สวรรค์อย่างสงบสุข เจ้าหน้าที่และประชาชนจึงเต็มใจร่วมร้องเพลงไว้อาลัยผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาแก่ นายรัตนพล ฐานขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ก่อนจะนำศพส่งสถาบันนิติเวช เพื่อให้ญาติผู้เสียชีวิตติดต่อขอรับศพต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลข่าวจาก ศูนย์กู้ภัยตำรวจทางหลวง จังหวัดเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook