"ดีเจแหล่" อดีตแกนนำแดงเชียงใหม่ถูกลอบยิงคาบ้าน ล่าสุดอาการปลอดภัย

"ดีเจแหล่" อดีตแกนนำแดงเชียงใหม่ถูกลอบยิงคาบ้าน ล่าสุดอาการปลอดภัย

"ดีเจแหล่" อดีตแกนนำแดงเชียงใหม่ถูกลอบยิงคาบ้าน ล่าสุดอาการปลอดภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 19.45 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ ตันยาดี พนักงานสอบสวน สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุ นายนิยม เหลืองเจริญ หรือดีเจแหล่ อดีตแกนนำคนเสื้อแดงเชียงใหม่ ที่แยกมาตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่ ถูกคนร้ายบุกซุ่มยิงขณะอยู่ในบ้าน เขตพื้นที่บ้านเหล่า อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังได้รับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชา และพร้อมด้วยตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่และเจ้าหน้าที่ทหารเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ร.ต.ท.ทรงศักดิ์ กล่าวว่า เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายไม่ทราบจำนวนน่าจะซุ่มยิงมาจากสวนป่าลำไยที่อยู่ใกล้บ้าน แต่ขณะเกิดเหตุมืดมากจึงไม่มีใครพบเห็น ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังลงพื้นที่เร่งหาร่องรอยเพื่อจะติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี หลังถูกยิงทางญาติของดีเจแหล่ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสันกำแพง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บที่ขา ทราบว่าถูกปืนยิงเข้า 2 นัด แต่อาการปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุนั้นยังอยู่ระหว่างสอบสวน

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับดีเจแหล่ ที่ถูกยิงนี้ ก่อนหน้านี้เคยเป็นหนึ่งในแกนนำคนเสื้อแดงกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ตกเป็นผู้ต้องหาถูกฟ้องร้องดำเนินคดีทางการเมืองหลายคดี ระยะหลังได้มีเรื่องขัดแย้งไม่ลงรอยกันกับแกนนำทั้งดีเจอ้อม น.ส.กัญญาภัค มณีจักร และนายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล จึงแยกตัวออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างหาก โดยตั้งกลุ่มแดงอีสานล้านนาเชียงใหม่ เมื่อเดือนมิถุนายน 2554 เคยถูกคนร้ายยิงถล่มบ้านแห่งนี้มาแล้ว แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ เพียงแต่กระจกแตก และภายหลังจาก คสช. ยึดอำนาจก็ไม่ได้มีบทบาทออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองใดๆ กระทั่งมาถูกคนร้ายยิงได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

ขณะที่ ข่าวสดออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทางชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 ได้ออกหาข่าวและเผยว่า ดีเจแหล่มีปัญหาขัดแย้งกับเฮีย "ป." ซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้กับดีเจแหล่ เรื่องการค้าที่ดินกับเรื่องไม้มาก่อนหน้านี้ และบ้านของดีเจแหล่ ทางสวนลำไย จะต้องผ่านบ้านเฮีย ป. ดังกล่าว ปรากฏว่า สุนัขที่บ้านเฮีย ป. ไม่เห่า แสดงว่า มือปืนต้องเป็นคนในละแวกดังกล่าว อย่างแน่นอน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีกันต่อไป ส่วนเรื่องการลอบยิงครั้งนี้น่าจะมาจากปัญหาส่วนตัว เรื่องธุรกิจค้าที่ดินกับเรื่องไม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook