เด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงแม่อัมพาต-พ่อพิการ เก็บขยะขาย
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/326/1633373/news06-1.jpgเด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงแม่อัมพาต-พ่อพิการ เก็บขยะขาย

    เด็กหญิงยอดกตัญญู เลี้ยงแม่อัมพาต-พ่อพิการ เก็บขยะขาย

    2014-07-20T10:05:19+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตามที่ในโลกสื่อออนไลท์มีการแชร์ขอความช่วยเหลือ ให้กับน้องกุ้งนาง ลูกกตัญญูเด็กและเยาวชน จ.ปราจีนบุรี ที่ ดูแลพ่อพิการขาขาด แม่ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกเป็นอัมพาต และน้องๆอีก 2 คน โดยการเก็บขยะขายเลื้ยงชีพ ผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบขอเท็จจริง จากนายธนาธิป ไชยยศ พลเมืองจิตอาสา เจ้าของโพสต์ที่มีการลงพื้นที่ตรวจสอบก่อนนี้

    วันนี้ 20 ก.ค.57 ผู้สื่อข่าวร ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ตึกเพชรรัตน์ชั้น 4 เตียง 3 ตามคำบอกเล่าในสื่อสังคมออนไลน์ แต่ไม่พบตัว ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม อายุ 15 ปี พบแต่ยายของน้องกุ้งนางที่ทำหน้าที่แทนน้อง ซึ่งขณะเดียวได้พบกับนายชณาภัทร ยอดดี สมาชิกเทศบาลตำบลโพธิ์งาม (สท.) อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ที่ทราบข่าวได้เดินทางเพื่อมอบเงินให้น้องเพื่อเปิดบัญชี แต่ยายบอกว่าน้องกลับบ้านเพื่อที่ไปดูแลพ่อและน้องอีก 2 คน

    ผู้สื่อข่าว จึงเดินทางต่อไปที่บ้านเพื่อจะดูความเป็นอยู่ของน้ องกุ้งนาง บริเวณ ม.2 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ์ จ.ปราจีนบุรี เมื่อเดินทางไปถึงที่บ้านของน้องกุ้งนาง ก็พบขยะกองโตอยู่ที่บริเวณทางเข้าหน้าบ้านและบ้านปลูกแบบพออาศัยหลบแดดหลบฝนไปวันๆ

    เมื่อเข้าไปภายในบ้านฝนก็ได้ตกลงมาอย่างหนัก น้องต้องวิ่งหาหม้อหากะละมังมารองน้ำฝนที่รั่วเต็มเนื่องจากหลังคาผุหมด จากการสอบถาม นายสำรวย น่าชม อายุ 56 ปี พ่อน้องกุ้งนาง ทราบว่า ตนเองได้ประสบอุบัติเหตุจนต้องถูกตัดขา ก็ทำงานไม่ได้เต็มที ก็จะมี นางวันเพ็ญ ซึ่งเป็นมารดาของน้อง เป็นผู้หารายได้โดยการออกเก็บขยะขาย

    ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2556 แม่ของน้องกุ้งนางก็ล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก จนเป็นอัมพาต ซึ่งหลังจากนั้นตนเองก็ต้องพยายามออกหาเอง โดยมีซาเล้งและต้องใช้ไม้ค้ำออกไปหาเก็บขยะแล้ว เมื่อน้องกุ้งนางกับน้องๆ กลับมาจากโรงเรียนก็จะมาช่วยกันคัดแยกขยะที่สามารถนำไปขายได้เพื่อเป็นค่ากับข้าวค่าขนมไปโรงเรียนอยู่แบบนี้เป็นประจำ

    ซึ่งทุกวันนี้หลังจากที่ แม่ของน้องกุ้งนางล้มป่วยลงก็ตกเป็นหน้าที่ของน้องกุ้งนาง โดยมีครูประจำชั้นของน้องช่วยขับรถมาส่งที่บ้านและพาไปที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยน้องกุ้งนางทำหน้าที่ทำความสะอาดร่างกายแม่ ป้อนน้ำข้าว จากนั้นจึงได้พาน้องกุ้งนางเดินทางไปที่บิ๊กซี 304 เพื่อทำการเปิดบัญชีโดยเราได้รับการอนุเคาระห์จาก คุณเสาวณีย์ พันธ์ศิริ ผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย สาขา บิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สำนักงานย่อยสาขานิคมฯ 304 เปิดบัญชีพิเศษ ให้ โดยได้มี คุณชณาภัทร ยอดดี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลโพธิ์งาม จ.ปราจีนบุรี ได้มอบทุนการศึกษาและผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี พร้อมด้วยพนักงานธนาคารกสิกรไทยที่ไปเปิดบัญชี ร่วมมอบทุนส่วนหนึ่ง ไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษา และผู้จัดการธนาคารขอให้ท่าน สท.ชณาภัทร ยอดดี เป็นผู้เปิดบัญชีร่วมกับน้องกุ้งนาง เพื่ออย่างน้อยจะได้คอยดูแลเรื่องการใช้จ่ายของน้อง

    สำหรับผู้ที่จะช่วยเหลือน้องสามารถช่วยเหลือที่บัญชีเลขที่ 520-2-51599-3 บัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชี ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม และ นายชณาภัทร ยอดดี ธนาคารกสิกรไทย สาขา บิ๊กซี ศรีมหาโพธิ์ สนง.ย่อยสาขานิคมฯ 304