ไปยาว! โพลชี้คนเชื่อ "ยิ่งลักษณ์" บินนอกไม่กลับตามกำหนด

ไปยาว! โพลชี้คนเชื่อ "ยิ่งลักษณ์" บินนอกไม่กลับตามกำหนด

ไปยาว! โพลชี้คนเชื่อ "ยิ่งลักษณ์" บินนอกไม่กลับตามกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นิด้าโพล ชี้ประชาชนร้อยละ 77.21 เชื่อว่า "ยิ่งลักษณ์" ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิด "ทักษิณ" และ ร้อยละ 41.00 เชื่อว่า "ยิ่งลักษณ์" จะไม่กลับมาไทยตามกำหนด

ศูนย์สำรวจความคิดเห็น นิด้าโพล สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่อง "การเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ในโครงการรับจำนำข้าว"โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 18 - 19 ก.ค. จากประชาชนทั่วประเทศ กระจายทุกระดับการศึกษาและอาชีพรวมทั้งสิ้นจำนวน 1,247 ตัวอย่าง

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการที่ คสช. อนุญาตให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางออกนอกประเทศเพื่อไปพักผ่อนที่ยุโรปพร้อมกับครอบครัว พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 52.19 ระบุว่า เห็นด้วย เพราะ เป็นสิทธิส่วนบุคคลที่พึงสามารถกระทำได้ ที่ผ่านมา น.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้ให้ความร่วมมือในการเข้ามารายงานตัวต่อ คสช. มาด้วยดีตลอด โดยไม่มีท่าทีจะฝ่าฝืนหรือหลบหนีแต่ประการใด อีกทั้งยังไม่มี คำตัดสินจากศาลชั้นสูงว่าห้ามออกนอกประเทศ ขณะที่ ร้อยละ 39.84 ระบุว่า ไม่เห็นด้วย เพราะ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดออกมาแล้ว ควรแสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการ ไม่เดินทางออกนอกประเทศ และมีความกังวลว่าจะหลบหนีคดีและไม่กลับมาเช่นเดียวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร และ ร้อยละ 7.97 ระบุว่า ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

ด้านความคิดเห็นของประชาชนต่อการเดินทางกลับประเทศไทยตามกำหนดภายในวันที่ 10 ส.ค. 2557 ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ตามที่ได้ยื่นหนังสือขออนุญาตต่อ คสช. ไว้ พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 41.00 เชื่อว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ จะไม่กลับมาตามกำหนด ขณะที่ ร้อยละ 39.04 เชื่อว่ากลับมาตามกำหนด และ ร้อยละ 18.96 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

เมื่อถามถึงความคิดเห็นของประชาชนต่อการไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ประเทศฝรั่งเศส ในวันที่ 26 ก.ค. 2557 ของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ กับครอบครัว พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 77.21 เชื่อว่า น.ส. ยิ่งลักษณ์ จะไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ขณะที่ ร้อยละ 9.16 เชื่อว่าจะไม่ไปร่วมงานวันคล้ายวันเกิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ ร้อยละ 13.63 ไม่ระบุ/ไม่แน่ใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook