สลด! แม่ลูกอ่อนอยู่ไฟหลังคลอด ขาดอากาศหายใจดับคู่ ญาติสาหัส 3 ราย

สลด! แม่ลูกอ่อนอยู่ไฟหลังคลอด ขาดอากาศหายใจดับคู่ ญาติสาหัส 3 ราย

สลด! แม่ลูกอ่อนอยู่ไฟหลังคลอด ขาดอากาศหายใจดับคู่ ญาติสาหัส 3 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 20 ก.ค.57 ร.ต.ท.อามร เพชรด้วง พนักงานสอบสวน สภ.คลองวาฬ ได้รับแจ้งเหตุมีคนนอนสลบในห้องจำนวน 5 คน เหตุเกิดบริเวณห้องพักเลขที่ 523/5 หมู่ที่ 1 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลคลองวาฬ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวปูนชั้นเดียวอยู่ติดกัน ด้านหน้ามีร่องรอยของการทุบกระจกหน้าต่างและงัดประตู ภายในห้องพบกาละมังขนาดใหญ่ ใส่ทรายและมีการก่อไฟเพื่อให้เกิดความร้อนภายในห้อง ส่วนผู้ที่หมดสติเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยส่วนหนึ่งที่อยู่ใกล้ ได้รีบนำส่ง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปแล้วก่อนหน้านี้

จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า ภายในบ้านมีชาวพม่าเช่าพักอาศัยอยู่ ก่อนเกิดเหตุ นาง KYI PHAR TOR ชาวพม่า อายุ 22 ปี เพิงกลับจากโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ หลังจากไปคลอดลูกชาย เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อกลับมาบ้านจึงได้ใช้ไม้ก่อไฟในกะละมังเพื่ออยู่ไฟตามความเชื่อโบราณ และนำกะละมังไปไว้ในห้องนอน โดยมีญาติคอยนอนเฝ้าภายในห้องและภายในบ้านด้วย

จนกระทั่งช่วงเช้า นายไท ชาวพม่าซึ่งเป็นสามีกลับจากไปลงเรือหาปลา พบว่าบ้านปิดสนิท ส่งเสียงเรียกก็ไม่มีใครตอบรับ เมื่อตัดสินใจทุบกระจกหน้าต่างจึงได้กลิ่นควันไฟจากในห้อง สุดท้ายร่วมกับเพื่อนบ้านงัดประตูเข้าไป พบว่าทั้งเมีย ลูกที่เกิดใหม่ และญาติที่อยู่ข้างในหมดสติทั้งหมด จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยที่อยู่ไกล้ นำส่ง รพ.ประจวบคีรีขันธ์ สาเหตุคาดว่าบ้านพักดังกล่าว มีฝ้าเพดานที่แข็งแรง อีกทั้งไม่มีการเปิดหน้าต่างหรือช่องลมเพื่อระบายอากาศไว้ ควันไฟที่ก่อขึ้นจึงทำให้ก๊าซออกซิเจนเริ่มหมดไปทีละน้อยโดยที่คนในห้องไม่รู้ตัว

ทั้งนี้ แพทย์ได้พยายามให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากแม่ของเด็ก และ ลูกชายที่เพิ่งคลอด ขาดอากาศหายใจไปนานเกินไปจึงไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ส่วนญาติอีก 3 คนที่หมดสติคือ นางมุจิ อายุ 40 ปี นางสาวหญิง อายุ 15 ปี และ เด็กชายถ้วย อายุ 9 ปี ทั้งหมดเป็นชาวพม่า แพทย์ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ทั้งหมดยังไม่รู้สึกตัว

ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook