สุเทพเชื่อทักษิณโฟนอิน ตั้งเป้ามากกว่าล้มรัฐบาล

สุเทพเชื่อทักษิณโฟนอิน ตั้งเป้ามากกว่าล้มรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปลุกระดมประชาชนในระหว่างโฟนอินเข้ารายการ ความจริงวันนี้ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ดี สเตชั่น เมื่อวันที่ 25 มกราคม คิดว่าประชาชนส่วนใหญ่ฟังข้อมูลข่าวสารจากหลายทาง คงวินิจฉัยได้ว่าอะไรถูกหรือผิด ไม่เหมือนยุคที่พ.ต.ท. ทักษิณเป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ฟังรัฐบาลข้างเดียว ทั้งนี้ ไม่ได้บันทึกเทปการโฟนอินของพ.ต.ท. ทักษิณเก็บไว้ แต่คาดว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องคงบันทึกเทปไว้ และจะไม่ปล่อยปละละเลยเรื่องนี้ ส่วนการเคลื่อนไหวโจมตีรัฐบาลทั้งในและนอกสภานั้น ใครจะเคลื่อนไหวอย่างไรก็เคลื่อนไหวไป แต่ประชาชนจะเป็นคนกดดันว่าอยากให้บ้านเมืองสงบเสียที ให้รัฐบาลเข้ามาแก้ไขปัญหาของประเทศ อย่ามาก่อกวนวุ่นวายกัน ต้องเจอคำพูดที่กดดันอย่างนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตัวพ.ต.ท. ทักษิณถึงเวลาเสื่อมหรือยัง นายสุเทพกล่าวว่า ไม่กล้าพูดว่าพ.ต.ท. ทักษิณเสื่อมหรือไม่ แต่ถ้าพ.ต.ท. ทักษิณพูดจาไม่ดี ให้ความหมายที่แรงอย่างนี้ ก็จะเสียหายไปเรื่อย เมื่อถามว่า คิดว่าคำพูดของพ.ต.ท. ทักษิณยังมีมนต์ขลังถึงขั้นทำให้ประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ไม่คิดว่าพ.ต.ท. ทักษิณจะปลุกประชาชนลุกขึ้นมาต่อต้านรัฐบาลได้ โดยสังเกตจากการพูดที่ผ่านมาว่าไม่เห็นจะทำให้คนตื่นเต้นกันสักเท่าไร นอกจากนี้เห็นว่า คงไม่มีใครล่าสังหารพ.ต.ท. ทักษิณได้ เพราะอ้อนว่าการไปอยู่ต่างประเทศนั้นลำบาก แต่มีเคลื่อนบินส่วนตัวบินไปไหนมาไหนได้ คนไทยธรรมดา ใครจะไปล่าสังหารพ.ต.ท. ทักษิณได้

เมื่อถามว่า คำพูดของพ.ต.ท. ทักษิณแสดงให้เห็นว่ามีความคิดจะล้มรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า คำพูดของคุณทักษิณ ทำให้รู้สึกว่าจะทำมากกว่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook