เสขเผยไทยได้รธน.ชั่วคราวพิสูจน์คสช.ทำตามโรดแมป

เสขเผยไทยได้รธน.ชั่วคราวพิสูจน์คสช.ทำตามโรดแมป

เสขเผยไทยได้รธน.ชั่วคราวพิสูจน์คสช.ทำตามโรดแมป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กต. เผย รัฐธรรมนูญปกครองชั่วคราว เป็นสิ่งยืนยันว่า คสช. ได้เดินตามโรดแมป ที่บอกไว้ ยังชี้แจง ตปท.ต่อ

นายเสข วรรณเมธี อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า รัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว พ.ศ. 2557 ที่จะออกมาในวันนี้ (22 ก.ค.) จะเป็นสิ่งยืนยันให้ต่างชาติได้เห็นว่า ประเทศไทยได้ดำเนินการตามแผนโรดแมป และทำได้สำเร็จจริงตามกรอบเวลาที่วางไว้ ซึ่งประเทศไทยยังคงเดินหน้าชี้แจงทำความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นกับต่างประเทศมากขึ้นเพื่อเตรียมความพร้อมให้กับประเทศไทย ภายหลังที่มีการปฏิรูปประเทศแล้ว

โดยระหว่างที่มีการปฏิรูปประเทศให้มั่นคงและยั่งยืน ประเทศไทย ยังยืนยันการดำเนินนโยบายความสัมพันธ์ทางการทูต กับทุกประเทศเหมือนเดิม และจะเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะการแสดงบทบาทในเวทีความร่วมมือระหว่างประเทศ

นายเสข กล่าวต่อว่า ขณะนี้น่าดีใจที่รัฐบาลของสหภาพยุโรป สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย เข้าใจประเทศไทยมากขึ้น โดยจากนี้ประเทศเหล่านี้จะสนใจสอบถามถึงรายละเอียดการดำเนินการตามขั้นตอนโรดแมป อาทิ การจัดตั้งสภานิติบัญญัติ (สนช.) ผู้ที่ทำหน้าที่ใน สนช. ทั้ง 200 คนว่าจะมีการสรรหาผู้ทรงคุณวุฒิมาทำหน้าที่ สนช. อย่างไร เนื่องจากมีบทบาทสำคัญในการจัดทำกฎหมายนำไปสู่การเลือกตั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่กระทรวงการต่างประเทศ ต้องชี้แจงย้ำสร้างความมั่นใจ ควบคู่ไปกับ คสช. ดำเนินการตามที่ให้คำมั่นไว้กับต่างชาติ ก็จะทำให้ต่างชาติ เห็นถึงเจตนาและความมุ่งมั่นของไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook