ไทยมีฝนเหนือตอ.ใต้ฝั่งตต.ตกหนัก-ศรีสะเกษท่วม

ไทยมีฝนเหนือตอ.ใต้ฝั่งตต.ตกหนัก-ศรีสะเกษท่วม

ไทยมีฝนเหนือตอ.ใต้ฝั่งตต.ตกหนัก-ศรีสะเกษท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุฯ เผย ไทยมีฝนกระจายร้อยละ 60 ของพื้นที่ หนักบางพื้นที่ ทะเลอันดามันตอนบน คลื่นสูง 2 ม. ชาวเรือเดินเรือระวัง ส่วนกทม. ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ขณะที่ ฝนถล่มศรีสะเกษน้ำท่วม 2 อำเภอ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ลักษณะอากาศทั่วไป เมื่อเวลา 04.00 น.วันนี้ มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมประเทศพม่าตอนบน ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกในเกณฑ์กระจายประมาณร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก สำหรับบริเวณทะเลอันดามันตอนบน มีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังไว้ด้วย

อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น “แมตโม” (MATMO) บริเวณเกาะไต้หวันกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือเข้าไปทางเมืองฝูโจว มณฑลฝูเจี้ยน ประเทศจีน โดยไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย สำหรับผู้ที่จะเดินทางไปเมืองไทเป ไต้หวัน เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 23-25 กรกฎาคม 2557 ขอให้ตรวจสอบลักษณะอากาศก่อนเดินทางด้วย

สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตั้งแต่เวลา 06.00 น.วันนี้ - 06.00 น.วันพรุ่งนี้ มีเมฆเป็นส่วนมาก โอกาสมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 อุณหภูมิต่ำสุด 25-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33 องศาเซลเซียส

 

ฝนถล่ม2อ.ศรีสะเกษชาวบ้านโวยไร้คนเหลียวแล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกอย่างหนักในเขตหลายอำเภอของ จ.ศรีสะเกษ  โดยที่ อ.กันทรลักษ์ ปรากฏว่า ฝนที่ตกอย่างหนัก ได้ทำให้บริเวณด้านหน้าโรสอิน รีสอร์ท ถ.ชิดบัญชา ต.น้ำอ้อม ซึ่งอยู่กลาง อ.กันทรลักษ์ น้ำท่วมถนนและไหล่เอ่อเข้าไปท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน ถังขยะและเศษขยะลอยเกลื่อนถนน ซึ่งชาวบ้านส่วนหนึ่งได้พากันเก็บทรัพย์สินของมีค่าไปไว้บนที่สูง เนื่องจากถูกน้ำท่วมตลอดทั้งปีติดต่อกันมานานกว่า 3 ปีแล้ว ขณะที่รถทุกชนิดสัญจรไปมาด้วยความยากลำบาก ซึ่งชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าระวังน้ำท่วมตลอดคืน

นายบุญศรี กายะชาติ อายุ 54 ปี ชาวบ้าน กล่าวว่า ถ.ชิดบัญชาฝนตกเพียงเล็กน้อยน้ำก็ท่วมถนนทันที โดยแทนที่น้ำจะไหลลงไปในท่อระบายน้ำที่ทางราชการทำเอาไว้ แต่ปรากฏว่าน้ำจากท่อระบายน้ำจะพุ่งขึ้นมาท่วมถนนและน้ำจะไหลเข้าไปในบ้านเรือนของชาวบ้านแทน ซึ่งเป็นแบบนี้โดยไม่มีส่วนราชการใดเข้ามาแก้ไขดูแลให้การช่วยเหลือแต่อย่างใด บ้านเรือนของชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน จึงอยากขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คือเทศบาลเมืองกันทรลักษ์และที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ เข้ามาแก้ไขช่วยเหลือชาวบ้านโดยด่วนด้วย หากไม่สามารถแก้ไขได้ตนและชาวบ้านทั้งหมดก็คงจะต้องไปร้องเรียนกับ คสช. ให้เข้ามาช่วยเหลือแก้ไขโดยด่วนต่อไป
 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook