จับแก๊งค้ายาเนเธอร์แลนด์ยึดเงินสดบ้านที่ดิน

จับแก๊งค้ายาเนเธอร์แลนด์ยึดเงินสดบ้านที่ดิน

จับแก๊งค้ายาเนเธอร์แลนด์ยึดเงินสดบ้านที่ดิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปปง. ดีเอสไอ อัยการ สนธิกำลัง จับกุม แก๊งค้ายาเสพติดชาวเนเธอร์แลนด์ ยึดเงินสด บ้าน และที่ดิน กว่า 120 ล้านบาท เตรียมส่งตัว เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับประเทศ

นายวันชัย รุจนวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีแรงงาน รักษาราชการแทนอธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลประเทศเนเธอร์แลนด์ ได้มีหนังสือร้องทุกข์มายังสำนักงานอัยการสูงสุด ให้สอบสวนดำเนินคดีกับ นายโยฮัน เนส เปทรัส มาเรีย ฟาน ลาโฮเฟิร์น กับพวก ซึ่งเป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ลักลอบค้ายาเสพติดโดยนำกัญชาจากต่างประเทศ ผ่านบริษัทของผู้ต้องหาเข้าไปขายในประเทศเนเธอแลนด์ ซึ่งเครือข่ายดังกล่าว ลักลอบเปิดคอฟฟี่ช็อปบังหน้า แต่กลับมีรายได้ปีละ 600-800 ล้านบาท และ นายโยฮัน หลบหนีมา ในประเทศไทย

ซึ่งพนักงานอัยการได้ร่วมกับ ปปง. ดีเอสไอ  และบช.ปส. ในการติดตามตรวจสอบจนพบว่า นายโยฮัน มีภรรยาเป็นคนไทย คือ นางมิ่งขวัญ แก่นอิน และพักอาศัยอยู่ที่พัทยา และนำทรัพย์สินบางส่วนซื้อที่ดินที่พัทยา จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพบ นายโยฮัน กับภรรยา และยึดเงินสด 19 ล้านบาท เงินในบัญชี กว่า 20 ล้านบาท และคฤหาสน์ที่พักอาศัย 1 หลัง และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 1 หลัง เครื่องประดับ สัญญาการซื้อตึกแถวที่ จ.สมุทรปราการอีก 1 ห้อง รวมมูลค่าทรัพย์สิน กว่า 120 ล้านบาท ซึ่งทรัพย์สินทั้งหมด ปปง. จะได้ยึดทรัพย์ไว้ เพื่อตรวจสอบที่มาต่อไป

ในส่วนของอัยการ จะดำเนินการประสานกับทางการเนเธอร์แลนด์ เพื่อยื่นเรื่องของส่งตัว นายโยฮัน เป็นผู้ร้ายข้ามแดน กลับไปดำเนินคดีที่ประเทศเนธอร์แลนด์ต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook