พระสุโขทัยขอสึก! หลังคลิปซิ่งเก๋งบิณฑบาตหลุดว่อน

พระสุโขทัยขอสึก! หลังคลิปซิ่งเก๋งบิณฑบาตหลุดว่อน

พระสุโขทัยขอสึก! หลังคลิปซิ่งเก๋งบิณฑบาตหลุดว่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีชาวบ้าน อ.เมือง จ.สุโขทัย ได้ร้องเรียนและถ่ายคลิปวิดีโอพฤติกรรมของพระสงฆ์รูปหนึ่ง ซึ่งตระเวนขับรถเก๋งออกมารับบิณฑบาตจากชาวบ้าน ย่านตลาดสุโขทัย ก่อนจะขับรถกลับวัด จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์นั้น ล่าสุดทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ส่วนพระสงฆ์รูปที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมนั้นได้ลาสิขาจากการเป็นพระแล้ว

นายสมบูรณ์ ดีเสมอ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุโขทัย ได้เปิดเผยถึงกรณี พระสงฆ์ขับรถเก๋งออกบิณฑบาตที่มีการร้องเรียนเกิดขึ้นในพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่า พระรูปดังกล่าวคือ พระชัยรัตน์ กตสาโร สังกัดวัดศรีเสวตวนาราม ต.ธานี อ.เมือง จ.สุโขทัย แต่ไปจำพรรษาที่ วัดบึงบ้านสวน โดยเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมได้นิมนต์ พระชัยรัตน์ ไปจำวัดที่ วัดดงยาง อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เพื่อให้พระอุปัชฌาย์ทำการอบรมและสอบถามข้อเท็จจริง

กระทั่งล่าสุดมีรายงานแจ้งว่า พระชัยรัตน์ ได้ลาสิกขาจากการเป็นพระ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (23 ก.ค.) เนื่องจากแสดงความรับผิดเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งทำให้วงการพระสงฆ์เสื่อมเสียชื่อเสียงและบั่นทอนความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน

อย่างไรก็ตาม ทางสำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ยังได้ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมของพระสงฆ์สังกัดวัดอื่นๆ เกรงว่าจะเกิดพฤติกรรมไม่เหมาะสมดังกล่าวขึ้นอีก แต่เบื้องต้นยังไม่พบความผิดปกติของพระสงฆ์รูปอื่นๆ จากวัดในจังหวัดสุโขทัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook