คนขับรถลืมเด็ก 4 ขวบดับ ตร.ให้ประกันตัว แจ้งข้อหาเพิ่ม

คนขับรถลืมเด็ก 4 ขวบดับ ตร.ให้ประกันตัว แจ้งข้อหาเพิ่ม

คนขับรถลืมเด็ก 4 ขวบดับ ตร.ให้ประกันตัว แจ้งข้อหาเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(23 ก.ค.) ความคืบหน้ากรณีเด็กชายวัย 4 ขวบ ถูกลืมเอาไว้บนรถรับส่งนักเรียน นานกว่า 8 ชั่วโมง ที่ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช จนเป็นเหตุทำให้เด็กชายเสียชีวิตอย่างน่าเศร้าใจ ด้านคนขับรถคันดังกล่าวให้การอ้างว่าลืมและเสียใจกับเหตุที่เกิดเหตุ ล่าสุดเจ้าหน้าที่อนุญาตให้ประกันตัวแล้ว

นายอนุสรณ์ จึงรุ่งเรือง ผู้ต้องหาคดีลืมเด็กชายวัย 4 ขวบ เอาไว้บนรถรับส่งนักเรียน ก่อนจะเสียชีวิตอย่างน่าเศร้า ได้รับการประกันตัว หลังจากที่ญาติได้นำเอาบัญชีเงินฝากวงเงิน 150,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ค้ำประกันตัวผู้ต้องหา ฐานกระทำการโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

ร.ต.ท.ประพลศักดิ์ เภรีภาส พนักงานสอบสวน สภ.ชะอวด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ประกันตัว นายอนุสรณ์ พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ฐานความผิดตามพระราชบัญญัติการจราจร กรณีติดฟิล์มกรองแสงทึบเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการสอบสวนฝ่ายผู้เสียหายอีกครั้ง ภายหลังจากเสร็จสิ้นงานศพของเด็กเสียชีวิต

ส่วนผลการตรวจสอบและชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กชายวัย 4 ขวบ ทางคณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ระบว่า เกิดจากเด็กชายอยู่ในที่ที่มีอุณหภูมิความร้อนที่สูงเกินขนาด โดยหากอุณหภูมิภายนอกรถอยู่ที่ 31 อาศาเซลเซียส ถ้าปิดรถไว้ 10 นาที อุณหภูมิในรถจะสูงเป็น 42 องศาเซลเซียส หากปิดรถทิ้งไว้นาน 30 นาที อุณหภูมิภายในรถจะเพิ่มขึ้นเป็น 51 องศาเซลเซียส

เมื่อเด็กติดอยู่ในรถและอุณหภูมิในรถเพิ่มเป็น 42 องศาเซลเซียส ร่างกายจะขับเหงื่อ ขยายเส้นเลือด เพื่อกำจัดความร้อนและรักษาระดับอุณหภูมิร่างกายไว้ที่ 37 องศาเซลเซียส แต่ถ้าเด็กติดอยู่ในรถเป็นเวลานาน และไม่มีลมพัดหรือระบายอากาศ ก็จะทำให้อุณหภูมิร่างกายสูงขึ้น ซึ่งหากเกิน 42 องศาเซลเซียส จะส่งผลให้อวัยวะภายในร่างกายทำงานผิดปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook