สั่งรื้อคดี! ฆ่ารัดคอสาวรั้ว ม.เชียงใหม่ ปี 48 ล่าฆาตกรตัวจริง

สั่งรื้อคดี! ฆ่ารัดคอสาวรั้ว ม.เชียงใหม่ ปี 48 ล่าฆาตกรตัวจริง

สั่งรื้อคดี! ฆ่ารัดคอสาวรั้ว ม.เชียงใหม่ ปี 48 ล่าฆาตกรตัวจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังศาลฎีกาตัดสินยกฟ้อง อดีตเพื่อนชายพ้นผิด ด้านตร.ไม่หนักใจเรื่องหลักฐาน แม้เวลาผ่านมานาน 9 ปี พร้อมดึงผู้เชี่ยวชาญนิติวิทยาศาสตร์ช่วยคลี่คลาย

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กรกฎาคม 57 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 มีการประชุมหารือและวางแนวทางการทำงานในการรื้อคดี คดีฆ่ารัดคอ "น้องแอน" เมื่อปี 2548 อีกครั้งหนึ่ง หลังศาลยกฟ้องอดีตเพื่อนชาย ซึ่งจำคุกไปแล้วนาน 3 ปี โดยการประชุมได้มีการเขียนผังแนวทางการสืบสวนการหาพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งการแบ่งงานกันออกหาข่าวสืบสวนหาข้อมูลพยานหลักฐานเพิ่มเติม และนำภาพสเก๊ตชายต้องสงสัยที่นำมือถือผู้ตายไปจำนำด้วย

พล.ต.ต.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานที่รวบรวมชุดสืบสวนที่เคยทำคดีนี้มาก่อน มาร่วมกันทำงานอีกครั้ง โดยได้มอบหมายให้นำพยานหลักฐานเดิมมาวิเคราะห์ใหม่ ดูว่ามีส่วนใดที่ตกค้าง และหาพยานหลักฐานใหม่ มาเพิ่มเติม หากหลังจากนี้พยานหลักฐานบ่งชี้ไปถึงผู้ต้องสงสัยรายใดก็จะดำเนินการตามกฎหมาย

และว่า แม้คดีนี้จะผ่านมานานประมาณ 9 ปีแล้ว แต่ไม่รู้สึกหนักใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่แต่อย่างใด เพราะมีพยานหลักฐานเดิมที่พนักงานสอบสวนได้รวบรวมไว้แล้ว โดยหลังจากนี้จะต้องหารือกับผู้เชี่ยวชาญโดยเฉพาะด้านนิติวิทยาศาสตร์อีกครั้ง ส่วนคดีนี้แม้ศาลฎีกาจะพิพากษาแล้ว แต่ทางตำรวจยังสามารถทำงานต่อไปได้ เพราะคดีนี้ทางตำรวจได้ยุติการสอบสวนในปี 2549 เนื่องจากพ่อและแม่ของน้องแอน ประสงค์จะฟ้องคดีด้วยตัวเอง หากหลังจากนี้มีพยานหลักฐานที่จะระบุถึงตัวคนร้ายได้ก็จะจับกุมและส่งฟ้องทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าแนวทางการรื้อคดีและสืบสวนใหม่นั้น ทางชุดสืบสวนได้ตั้งเป้าผู้ต้องสงสัยไว้ 2 คน โดยคนแรกมีความสนิทสนมกับผู้ตาย และร่วมกันประกอบธุรกิจบางอย่างด้วยกัน อีกคนเป็นพวกแก๊งมอเตอร์ไซค์ เคยต้องคดีฆ่าแล้วเผาแต่หลบหนีการจับกุม ซึ่งทางตำรวจจะได้สืบสวนให้แน่ชัด เพื่อทำการจับผู้ต้องหาตัวจริงให้ได้

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook