"ยิ่งลักษณ์" ควง "น้องไปป์" บินทัวร์ยุโรปแล้ว

"ยิ่งลักษณ์" ควง "น้องไปป์" บินทัวร์ยุโรปแล้ว

"ยิ่งลักษณ์" ควง "น้องไปป์" บินทัวร์ยุโรปแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเดินทางไปทัวร์ยุโรปและอเมริกา เป็นจำนวน 5 ประเทศ ได้แก่ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมัน เบลเยี่ยม และสหรัฐ ของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2557 นั้น มีกำหนดการเดินทางออกจากประเทศไทย โดยเครื่องบินการบินไทย เที่ยวบินที่ TG930 เครื่องออกเวลา 00.05 น. โดยเมื่อ เวลา 20.40 น. คณะติดตามนางสาวยิ่งลักษณ์ได้นำกระเป๋าเดินทางจำนวน 11 ใบ มาลำเลียงขึ้นเครื่องบิน

จากนั้น เวลา 22.00 น. นางสาวยิ่งลักษณ์ พร้อมด้วย เด็กชายศุภเสกข์ อมรฉัตร หรือน้องไปป์ บุตรชาย และเพื่อนสนิทของน้องไปป์จำนวน 2 คน รวมถึง นางสาวปณิตา คล่องคำนวณการ หลานสาวของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางมาถึงสนามบิน โดยนางสาวยิ่งลักษณ์กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขอพักผ่อนนะคะเดี๋ยวกลับมาคุยกัน และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าจะกลับมาหรือไม่ นางสาวยิ่งลักษณ์ระบุว่า จะกลับตามกำหนดการเดิม

ทั้งนี้ สำหรับการเดินทางครั้งนี้ไม่มีแกนนำพรรคเพื่อไทยเดินทางมาส่งแต่อย่างใด มีเพียงนายพิชิต ชื่นบาน ทีมฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย นายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย นายวิม รุ่งวัฒนจินดา สมาชิกพรรคเพื่อไทย และ พล.ต.ต.ธวัช บุญเฟื่อง อดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง และทีมผู้ติดตามมาส่งเท่านั้น อย่างไรก็ตาม สำหรับครอบครัวชินวัตรสายเชียงใหม่ เช่น นางเยาวภาและนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ตลอดจน นายพายัพ ชินวัตร มีกำหนดการเดินทางไปร่วมงานวันเกิดพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.ค.57) เวลาประมาณ 00.00 น.

ขณะเดียวกันนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า จะเดินทางไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในวันนี้ โดยได้ทำเรื่องขออนุญาต คสช. เป็นที่เรียบร้อยแลัว และจะเดินทางกลับในวันที่ 27 กรกฎาคม ทั้งนี้ไม่ได้นัดกับนางสาวยิ่งลักษณ์แต่อย่างใด

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าไม่ได้นัดกันจริงหรือนายสุรพงษ์กล่าวว่า ′ไม่ได้นัดแต่นางสาวยิ่งลักษณ์เป็นอดีตรัฐมนตรี และผมเป็นอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เวลาไปไหนก็มักจะไปคู่กันอยู่แล้ว′

ต่อมาในเวลา 21.00 น.นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเดินทางมาส่งนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยระบุว่า ไม่ได้เดินทางไปฝรั่งเศสในครั้งนี้ เนื่องจากไม่ได้ขอวีซ่า และไม่ได้ขออนุญาต คสช. เพราะไม่ได้ตั้งใจจะเดินทางไปด้วยแต่อย่างใด

ทั้งนี้ผู้ติดตามรายงานว่า คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ได้เดินทางล่วงหน้าไปก่อนแล้ว

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง บุตรสาวคนสุดท้องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศสโดยสายการบินเที่ยวเดียวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ โดย น.ส.แพทองธาร เดินทางมาสนามบินสุวรรณภูมิ ภายหลังจากที่สื่อมวลชนส่วนใหญ่เดินทางกลับไปเกือบหมดแล้ว

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "ยิ่งลักษณ์" ควง "น้องไปป์" บินทัวร์ยุโรปแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook