เนเธอร์แลนด์รับศพเหยื่อเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์

เนเธอร์แลนด์รับศพเหยื่อเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์

เนเธอร์แลนด์รับศพเหยื่อเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนเธอร์แลนด์ 24 ก.ค.-ชาวดัตช์จำนวนมากในเมืองไอโฮเวนออกมาเรียงรายสองฟากถนน เพื่อรับศพผู้โดยสารชาวดัตช์ที่เสียชีวิตจากเหตุเครื่องบิน MH17 ถูกยิงตกที่ยูเครน

ศพผู้โดยสารชาวดัตช์ชุดแรกเดินทางกลับมายังสนามบินไอน์โฮเวน ทางใต้ของเนเธอร์แลนด์ ท่ามกลางการต้อนรับอย่างสมเกียรติ โดยใช้ขบวนรถขนศพถึง 40 คัน กษัตริย์วิลเลม-อเล็กซานเดอร์ และนายกรัฐมนตรีมาร์ค รุทเทอร์ มาเป็นเกียรติในพิธีรับศพ และมีการสงบนิ่งไว้อาลัยพร้อมกันทั่วประเทศเป็นเวลา 1 นาที ก่อนจะเคลื่อนย้ายศพไปยังค่ายทหารในเมืองฮิลเวอร์ซัม เพื่อระบุชื่อของศพผู้เสียชีวิตต่อไป

สำหรับความคืบหน้าในการสอบสวนหาผู้ลงมือยิงเครื่องบินโดยสาร MH17 ตกจนสังเวย 298 ชีวิตนั้น นายไมเคิล โบซีอาร์คีฟ โฆษกองค์กรความมั่นคงและร่วมมือแห่งยุโรป (OSCE) แถลงว่า ได้มีการบันทึกภาพหลักฐานร่องรอยบนซากตัวเครื่องบินโดยละเอียดและพิถีพิถัน โดยเฉพาะร่องรอยทะลุที่ตัวเครื่อง ซึ่งจะบ่งบอกถึงสาเหตุที่เครื่องตกได้เป็นอย่างดี แต่เนื่องจากผู้แทนของ OSCE ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญด้านการบินและด้านการพิสูจน์หลักฐาน ดังนั้น จึงยังไม่อาจระบุได้ ขณะที่รัฐบาลยูเครนยืนยันว่าอาวุธที่ทำให้เครื่องบินตกคือขีปนาวุธแสวงความร้อน SA-11 บุ๊ก ของกลุ่มกบฏแยกดินแดนที่ได้รับการสนับสนุนจากรัสเซีย ซึ่งรัสเซียก็ได้ออกมาปฏิเสธโดยสิ้นเชิง

มีรายงานว่ามีเครื่องบินรบของกองทัพอากาศยูเครน 2 ลำถูกยิงตกไม่ห่างจากจุดที่เครื่องบิน MH17 ตกเท่าใด และมีการนำภาพวิดีโอเหตุการณ์ขณะเครื่องตกโพสต์ในอินเทอร์เน็ตด้วย โฆษกกองทัพอากาศยูเครนระบุว่า มีความเป็นไปได้ว่าขีปนาวุธที่ยิงเครื่องบินรบของยูเครนตกนั้นจะยิงมาจากเขตแดนของรัสเซีย และมีข่าวว่านักบินเสียชีวิต 1 คน ถูกจับเป็นเชลย 1 คน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เนเธอร์แลนด์รับศพเหยื่อเครื่องบินมาเลเซีย แอร์ไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook