วินธัยขออย่าตั้งธงยิ่งลักษณ์ไม่กลับไทย-ลุยช่วยปชช.

วินธัยขออย่าตั้งธงยิ่งลักษณ์ไม่กลับไทย-ลุยช่วยปชช.

วินธัยขออย่าตั้งธงยิ่งลักษณ์ไม่กลับไทย-ลุยช่วยปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรักษาความสงบแห่งชาติ มอง 'ยิ่งลักษณ์' บินยุโรป ภารกิจส่วนตัว ขอสื่ออย่าตั้งธงหลบหนี ขณะ งานคืนความสุข ปชช. ตอบรับดี

พ.อ.วินธัย สุวารี รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงการเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า การเดินทางไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้ เพราะเป็นภารกิจส่วนตัว ทั้งนี้ ที่ผ่านมา การขออนุญาต คสช. เพื่อเดินทางไปต่างประเทศของบุคคลที่มีรายชื่อห้ามเดินทางออกนอกประเทศนั้น ทาง คสช. จะพิจารณาตามเหตุผลเช่นเดียวกับกรณีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ รวมถึงบุคคลอื่นๆ หลายรายที่กำลังจะเดินทางไปยังต่างประเทศเช่นกัน อย่างไรก็ตามเชื่อว่า กลุ่มบุคคลที่ขออนุญาตจาก คสช. เพื่อเดินทางไปต่างประเทศครั้งนี้เป็นบุคคลที่ต่างประเทศให้ความสนใจจึงไม่น่าจะมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และที่สำคัญไม่ต้องการให้สื่อมวลชนตั้งธงว่า การไปต่างประเทศของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ครั้งนี้จะเป็นการไปแล้วไม่กลับมาอีก โดยอยากให้ทุกฝ่ายปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ

นอกจากนี้ พ.อ.วินธัย ระบุว่า ไม่ต้องการให้ประชาชนยึดติดว่าจะต้องยื่นหนังสือร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ทหารเท่านั้น เพราะศูนย์บริการประชาชนที่ทำเนียบรัฐบาล มีเจ้าหน้าที่จากหลายฝ่ายทั้งทหาร ตำรวจ และข้าราชการที่เกี่ยวข้อง ได้ทำหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน อีกทั้ง ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมกว่ากองบัญชาการกองทัพบก และขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวลว่าเรื่องจะไม่ถึง คสช. เพราะได้จัดระบบการคัดกรองเรื่องร้องทุกข์ให้เป็นหมวดหมู่ เพื่อดำเนินการแก้ไขต่อไป

ส่วนกิจกรรมคืนความสุข ที่ทาง คสช. จัดขึ้นนั้นได้รับกระแสตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยดูจากจำนวนของประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งจากนี้ไป คสช. จะยังเดินหน้าจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

 

"ยิ่งลักษณ์"ถึงฝรั่งเศสแล้วโผกอด"ทักษิณ"

ภายหลังจากที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกเดินทางไปประเทศฝรั่งเศส ด้วยเที่ยวบิน TG930 แบบเช่าเหมาลำ เมื่อคืนวานนี้ พร้อมกับ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล นั้น ในวันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.(ตามเวลาในประเทศไทย) นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์รูปภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ สวมกอดกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ภายในท่าอากาศยานปารีส-ชาร์ล เดอ โกล ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งการทัวร์ยุโรปดังกล่าว เพื่อร่วมงานวันคล้ายวันเกิด พ.ต.ท.ทักษิณ ด้วย

ทั้งนี้ นายพานทองแท้ ยังไม่ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส เพียงแต่ระบุข้อความว่า มีผู้ส่งรูปดังกล่าวมาให้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook