อ้างมือตบอุปนายกศิษย์เก่า มช. เป็นเสื้อแดงนอกกลุ่ม

อ้างมือตบอุปนายกศิษย์เก่า มช. เป็นเสื้อแดงนอกกลุ่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพชรวรรต วัฒนพงศ์ศิริกุล แกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 พร้อมด้วยสมาชิกประมาณ 30 คน เดินทางไปยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีนายสุรชัย จงรักษ์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่มารับหนังสือแทน

นายเพชรวรรต กล่าวว่า มายื่นหนังสือเพื่อขอให้จังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบกรณีพุทธธรรมสถานภูผาฟ้าน้ำว่า มีหลักฐานการครอบครองสิทธิ์ และบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ รวมทั้งหน่วยงานใดเป็นผู้รับผิดชอบ โดยให้เวลาตรวจสอบ 15 วันหลังจากนั้นจะเดินทางมาฟังคำตอบอีกครั้ง นอกจากนี้ ขอให้ย้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ใช้ปืนยิงยางรถของกลุ่มคนเสื้อแดงวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา ออกนอกพื้นที่ทันที และให้สอบสวนว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่ รวมทั้งเปิดเผยชื่อต่อกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 และประชาชนให้ได้รับทราบด้วย

นายเพชรวรรต กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงทำร้ายร่างกายอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ว่า พร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบสวนหาผู้ที่กระทำผิดดังกล่าวอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าคนที่ทำร้ายร่างกายไม่ใช่กลุ่มคนรักเชียงใหม่ 51 อย่างแน่นอน แต่อาจเป็นกลุ่มคนเสื้อแดงเหมือนกัน เพราะวันดังกล่าวมีกลุ่มคนเสื้อแดงจากหลายพื้นที่เข้ามาร่วมขับไล่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี จำนวนมาก

นายเพชรวรรต กล่าวถึงการชุมนุมขับไล่บุคคล ที่เกี่ยวข้องในคณะรัฐบาลว่า จะเลือกเฉพาะคนที่สร้างความปั่นป่วนให้ประเทศ ทั้งนี้ บุคคลที่ไม่สร้างความสามารถเดินทางมาราชการหรือทำธุระที่จังหวัดเชียงใหม่ได้

ด้านนางฟ้างาย คำอโศก ผู้ประสานงานพุทธสถานภูผาฟ้าน้ำ-สันติอโศก บ้านแม่เลา ตำบลป่าแป๋ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กรณีที่กลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ออกมาเรียกร้องให้ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวนั้น ตนพร้อมให้ตรวจสอบทุกเวลา และขอยืนยันว่าพื้นที่ดังกล่าวมีหลักฐานการครอบครองสิทธิอย่างชัดเจนและถูกต้องตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม การที่กลุ่มเสื้อแดงถือวิสาสะเข้าไปตรวจค้น ถือว่าเข้าข่ายบุกรุก เพราะไม่มีอำนาจดำเนินการ รวมทั้งทำลายทรัพย์สินก็ยังเข้าข่ายเป็นการทำให้เสียทรัพย์อีกด้วย ซึ่งมีความผิดเช่นกัน จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook