ด่วน! เครื่องบิน Air Algerie #AH5017 สูญหาย

ด่วน! เครื่องบิน Air Algerie #AH5017 สูญหาย

ด่วน! เครื่องบิน Air Algerie #AH5017 สูญหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด ทางสายการบินแอร์แอลจีเรีย ได้ยืนยันกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ระบุว่า เที่ยวบิน AG5017 ได้สูญหายไปจริงและคาดว่าน่าจะประสบเหตุตกที่ทะเลทรายซาฮารา โดยก่อนหน้านี้เที่ยวบินดังกล่าวได้แจ้งขอเปลี่ยนเส้นทาง เนื่องจากเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่เลวร้าย ขณะนี้มีรายงานพบเครื่องบินดังกล่าวแล้ว ตกอยู่บริเวณแม่น้ำใกล้กับกรุงนีอาเม เมืองหลวงของประเทศไนเจอร์

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินสายการบิน Air Algerie เที่ยวบินที่ AH5017 ขาดจากการติดต่อกลางท้องฟ้าแอฟริกา หลังจากขึ้นบินออกจากประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยังแอลจีเรีย ได้เพียง 38 นาที ไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร 110 คน และลูกเรือ 6 คน

โดยเส้นทางที่ AH5017 ต้องบินจากท่าอากาศยานกรุงวากาดูกู เมืองหลวงของประเทศ บูร์กินาฟาโซ มุ่งหน้ากรุงแอลเจียร์ เมืองหลวงของประเทศแอลจีเรียนั้น ต้องผ่านประเทศมาลี ซึ่งพื้นที่ทางตอนเหนือมีความไม่สงบเกิดขึ้นอยู่

ด้านสำนักข่าว AP เผยศูนย์ควบคุมการบินติดต่อนักบินก่อน AH5017 จะหาย ระบุทัศนวิสัยไม่ดี และขอเปลี่ยนเส้นทางเพื่อป้องกันไม่ให้ไปชนเครื่องบินอีกลำ หลังจากนั้นการติดต่อขาดหายไป หลังบินเหนือน่านฟ้าประเทศมาลี ไม่ไกลจากพรมแดนแอลจีเรียมากนัก

ทั้งนี้ สายการบินในสหรัฐฯ หลายสายมองว่าการบินเหนือน่านฟ้ามาลีไม่ค่อยปลอดภัย แต่ผู้เชี่ยวชาญจากฝรั่งเศสชี้กลุ่มกบฎในมาลีไม่มีอาวุธยิงเครื่องบินตกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook