จรัมพรแนะ10ข้อควรทำเพื่อป้องกันเด็กหาย

จรัมพรแนะ10ข้อควรทำเพื่อป้องกันเด็กหาย

จรัมพรแนะ10ข้อควรทำเพื่อป้องกันเด็กหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.จรัมพร' แนะ 10 ข้อควรทำ ป้องกันเด็กหาย เปิดเพจเฟซบุ๊ก เป็นช่องทางรับและแจ้งข่าวสาร

พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์บริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศบคน.ตร. เปิดเผยว่า จากกรณีเด็กหายที่มีการแจ้งมายังศูนย์และช่องทางอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญ เพื่อเป็นการป้องกันเด็กหาย ศบคน.ตร. หรือ Missing Person Management Center (MPMC) จึงจัดทำโปสเตอร์ภาพการ์ตูน สาระเพื่อความปลอดภัย เพื่อป้องกันเด็กหาย ให้คำแนะนำแก่ผู้ปกครองในการสอนเด็กให้ระมัดระวังตัว ลดช่องว่าง ตัดโอกาส ไม่ให้เด็กเป็นเหยื่ออาชญากรรมการลักขโมยเด็กไปทำมิดีมิร้าย โดยจะทำแจกจ่ายตามโรงเรียนต่างๆ ในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จรัมพร กล่าวว่า ได้คิดคำแนะนำเป็นคำคล้องจอง ประกอบภาพการ์ตูน 10 ข้อแนะนำดังนี้ สอนให้จดจำ/ ลำพังไม่ให้อยู่/ รู้ทันรถมาเทียบ/ ไม่เลียบลัดทางเปลี่ยว/ ไม่ยุ่งเกี่ยวของฟรี/ แนะสถานที่ใช้ติดต่อ/ อย่าทิ้งรอ ให้รถเฝ้า/ เข้าห้องน้ำ ตามเป็นเพื่อน/ ไม่ต่างเรือนควรร่วมอยู่ และดูข้อมูลให้ทันสมัย

นอกจากนี้ ศบคน. ยังเปิดช่องทางการรับและแจ้งข่าวสาร ประชาสัมพันธ์ เรื่องคนหายเด็กหายผ่านทางโซเชียลมีเดีย เพียงกดถูกใจในเพจเฟซบุ๊ก “ศูนย์คนหายและศพนิรนาม ศบคน."


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook