บช.น.เตรียมตั้งกล้องวงจรปิด90แยกในกทม.

บช.น.เตรียมตั้งกล้องวงจรปิด90แยกในกทม.

บช.น.เตรียมตั้งกล้องวงจรปิด90แยกในกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น. เผย เตรียมติดตั้งกล้องวงจรปิด ใน 90 แยก เพื่อตรวจสอบคนทำผิดกฎ จร.หลังเริ่มมาตรการ 5 จอมมาแล้ว

พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการจราจร เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจจราจรเตรียมนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับมาตรการ 5 จริง และ 5 จอม โดยจะติดตั้งกล้องวงจรปิด 90 ทางแยกที่มีปัญหารถติด และพบการกระทำผิดกฎหมายจราจรมากที่สุด โดยจากการลงพื้นที่ตรวจสอบ ตั้งแต่เริ่มมาตรการ 5 จอม พบว่า ขณะนี้ มีกล้องวงจรปิดซีซีทีวี ติดตามทางแยกแล้วประมาณร้อยละ 60-70 ดั้งนั้น จึงมีนโยบายที่จะพัฒนาให้มีการติดตั้งกล้องครบทุกจุด ซึ่งแต่ละแยกจะต้องมีกล้องทั้งหมด 16 ตัว แบ่งเป็นด้านหน้า 8 ตัว (สี่ทางแยก) สำหรับจับผู้กระทำผิดกฎจราจรและด้านหลัง 8 ตัว เพื่อสังเกตท้ายแถวสะสมของรถ ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

ทั้งนี้ นอกจากจะใช้จับรถที่กระทำผิดกฎจราจรและรถติดแล้ว ยังจะนำมาใช้เพื่อป้องกันเหตุอาชญากรรม โดยเชื่อมสัญญาณกล้อง และข้อมูลเข้ากับศูนย์มิราเคิลอาย ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการนำเทคโนโลยีมาใช้ จะเป็นหนทางที่สามารถลดความกระทบกระทั่งระหว่างตำรวจจราจร กับผู้ขับขี่ได้ รวมทั้งเป็นการผ่อนคลายความเครียดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะที่ผ่านมา มีตำรวจหลายนาย ที่ถูกย้ายมาประจำการสายงานจราจร แล้วเกิดความเครียด คาดว่าจะเร่งให้แล้วเสร็จภายในเดือนกันยายน นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook