ลิงลพบุรีโผล่อื้อที่บ้านหมี่ ชาวบ้านแฉถูกนำมาปล่อย

ลิงลพบุรีโผล่อื้อที่บ้านหมี่ ชาวบ้านแฉถูกนำมาปล่อย

ลิงลพบุรีโผล่อื้อที่บ้านหมี่ ชาวบ้านแฉถูกนำมาปล่อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ก.ค.) จากกรณีที่มีกระแสข่าวระบุว่า ลิงเมืองลพบุรีถูกเจ้าหน้าที่จับตัวและหายไปจำนวนหลายร้อยตัว ไม่ทราบว่าถูกนำตัวเอาไปไว้ที่ใด กระทั่งพบข้อมูลระบุว่ามีการย้ายนำลิงไปอาศัยแถบนอกเมือง เนื่องจากบางส่วนสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน ล่าสุดชาวบ้าน อ.บ้านหมี่ ได้แจ้งว่าพบลิงฝูงหนึ่ง เข้าไปอยู่ในป่าไม่ได้ ตามมาสร้างความเดือดร้อนกับคนในพื้นที่

นายไสว ต้นทอง อายุ 57 ปี ชาว ต.ดอนดึง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี แจ้งผู้สื่อข่าวว่า พบฝูงลิงมาอาศัยและรบกวนชาวบ้าน เมื่อไปตรวจสอบจึงพบลิงจำนวนหนึ่งประมาณ 10 กว่าตัว อาศัยอยู่หลังบ้านของ นายไสว และปีนป่ายอยู่บนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์และในบ้าน มีชาวบ้านนำอาหารมาให้กิน มีหน่วยงานราชการมายืนดูจำนวนหนึ่ง โดยสภาพลิงอยู่ในสภาพที่หิวโหย มายืนคอยอาหารจากชาวบ้านที่นำมาให้กิน

นายไสว เล่าว่า เห็นลิงฝูงนี้มาอยู่ตั้งแต่ก่อนวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา นับได้ประมาณกว่า 50 ตัว และมีส่วนหนึ่งไม่ยอมเข้าป่าและขึ้นเขาแต่อย่างใด ลิงฝูงนี้จึงมาอยู่ตามบ้านคนและมาหากินในครัว เก็บอาหารในครัว กินข้าวในหม้อ เก็บแกงกิน น้ำตาลทรายในบ้าน มารื้อกินกันเป็นว่าเล่น กินแล้วก็ปิดฝาหม้อข้าวไว้ให้ด้วย แต่ไม่โกรธลิงเพราะสงสาร อยากถามว่าใครเป็นคนเอามาปล่อย อยากให้ทางราชการเอากลับคืนไปไว้ที่เดิม ตอนนี้ลิงบางตัวไปกัดกินต้นอ้อยแล้ว ถ้าหากมันกินอ้อยเป็น ต่อไปก็คงกินกันทั้งไร่

ส่วน นายไว แก้วม่วง อายุ 54 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 2 ต.ชอนม่วง อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี กล่าวว่า ได้ผ่านไปในหมู่บ้าน ชาวบ้านบอกว่าเมื่อคืนก่อนวันเข้าพรรษา มีคนเอาลิงใส่รถยนต์กระบะมาปล่อยเต็มไปหมดเลย หลังจากตนขับรถยนต์ออกมา ก็มาพบว่าลิงมานั่งอยู่ริมถนนกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนอยู่กันหลายตัว ก็เลยไปหาซื้อแตงกวา แตงโม มาให้ลิงกิน

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook