พบแล้ว! ซากเครื่องแอร์แอลจีเรีย AH5017 ตกในประเทศมาลี

พบแล้ว! ซากเครื่องแอร์แอลจีเรีย AH5017 ตกในประเทศมาลี

พบแล้ว! ซากเครื่องแอร์แอลจีเรีย AH5017 ตกในประเทศมาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เครื่องบินสายการบิน Air Algerie เที่ยวบินที่ AH5017 ขาดจากการติดต่อกลางท้องฟ้าแอฟริกา หลังจากขึ้นบินออกจากประเทศบูร์กินาฟาโซ ไปยังแอลจีเรีย ได้เพียง 38 นาที ไม่รู้ชะตากรรมผู้โดยสาร 110 คน และลูกเรือ 6 คน

ความคืบหน้าล่าสุด ทางสายการบินแอร์แอลจีเรีย ได้ยืนยันกรณีข่าวที่เกิดขึ้น ระบุว่า เที่ยวบิน AG5017 ได้สูญหายไปจริงและคาดว่าน่าจะประสบเหตุตกที่ทะเลทรายซาฮารา โดยก่อนหน้านี้เที่ยวบินดังกล่าวได้แจ้งขอเปลี่ยนเส้นทาง เนื่องจากเผชิญหน้ากับสภาพอากาศที่เลวร้าย ขณะนี้มีรายงานพบเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

จุดที่เครื่องบินตกอยู่ในเขตแดนประเทศมาลี ใกล้กับพรมแดนประเทศบูร์กินาฟาโซ ห่างไปทางเหนือราว 50 กิโลเมตร พลเอกกิลเบิร์ต เดียนเดียร์ ผู้บัญชาการกองทัพบกเบอร์กินาฟาโซ กล่าวว่า ได้รับแจ้งเบาะแสว่ามีผู้พบเห็นเครื่องตกในเขตกอสซี่ จึงเร่งมือค้นหาและพบซากเครื่องบินในที่สุด

เที่ยวบินมรณะนี้คือ เที่ยวบิน AH5017 ออกเดินทางจากเมืองวากาดูกู และมุ่งหน้าสู่กรุงแอลเจีย สูญหายไปจากจอร์เรดาร์ขณะเกิดพายุอย่างรุนแรงขึ้นโดยกะทันหัน และก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์ นักบินซึ่งเป็นชาวสเปนได้แจ้งแก่หอควบคุมการบินขอเปลี่ยนเส้นทางบิน เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้ายมาก โดยขณะนั้นบินอยู่เหนือเมืองกาโอ ห่างจากพรมแดนแอลจีเรียราว 500 กิโลเมตร

สำหรับผู้โดยสารบนเครื่อง นอกจากจะมีชาวฝรั่งเศสถึง 56 คนแล้ว ยังมีชาวเบอร์กินาเบ 24 คน เลบานอน 8 คน แอลจีเรีย 6 คนสเปน 6 คน แคนาดา 5 คน เยอรมัน 4 คน และลักเซมเบิร์ก 2 คน เครื่องบินชนิด MD-83 ลำนี้นำเข้ามาจากสายการบินสวิฟต์แอร์ของสเปน นักบินและเจ้าหน้าที่ประจำเครื่องล้วนเป็นชาวสเปน

สำหรับรายงานที่ว่ามารีเอลา คาสโตร บุตรสาวของประธานาธิบดีราอุล คาสโต อยู่ในเที่ยวบินมรณะนี้ด้วยนั้น เจ้าตัวยืนยันแล้วว่าไม่เป็นความจริง เพียงแต่มีผู้โดยสารคนหนึ่งมีชื่อพ้องกับตนเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook