หนุ่มโวย ตร.ยัดข้อหายาเสพติด นอนคุกฟรี 9 เดือน

หนุ่มโวย ตร.ยัดข้อหายาเสพติด นอนคุกฟรี 9 เดือน

หนุ่มโวย ตร.ยัดข้อหายาเสพติด นอนคุกฟรี 9 เดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (24 ก.ค.) นายอัจฉริยะทรัพย์ เรืองรัตนะพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำนายชูชาติ สิทธิพลเทพ อายุ 40 ปี ซึ่งตกเป็นแพะคดียาเสพติดเข้าร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อมวลชนประจำกองบังคับการปราบปราม ให้ช่วยเป็นสื่อกลางประสานไปยังอัยการจังหวัดอ่างทอง หลังนายชูชาติถูกตำรวจ สภ.แสวงหา จังหวัดอ่างทอง จับกุมผิดตัวและต้องติดคุกนานถึง 9 เดือน ซึ่งศาลชั้นต้นและอุธรณ์ พิพากษายกฟ้องนายชูชาติ แต่มีแนวโน้มว่าอัยการจะฎีกาคดีอีกครั้ง

นายชูชาติ กล่าวว่า ตนถูกตำรวจ สภ.แสวงหา จับกุมเมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2549 โดยถูกกล่าวหาว่าเป็นนายสุชาติ สิทธิพลเทพ ทั้งที่จริงแล้ว นายสุชาติผู้ต้องหาค้ายาเสพติดนั้น คือพี่ชายของตน โดยมีหน้าตาคล้ายกัน ซึ่งตนปฏิเสธมาโดยตลอดแต่ตำรวจไม่เชื่อ และให้ตนไปต่อสู้และแก้ต่างในชั้นศาลเอาเอง โดยมีพี่ชายคนโตและผู้ต้องหาคดียาเสพติดเพื่อนของนายสุชาติพี่ชายมาเป็นพยานให้ ว่าตนเป็นไม่ใช่นายสุชาติ ผู้ต้องหาตัวจริง การสืบพยานในชั้นศาลเป็นผลให้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง 27 พ.ค. 2556 เช่นเดียวกับศาลอุทธรณ์ ที่พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นเมื่อวานนี้

อย่างไรก็ตาม การร้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชนในครั้งนี้ เนื่องจากตนไม่มีเงิน จะต่อสู้คดีในศาลฎีกาอีกแล้ว จึงอยากวิงวอนขอให้อัยการจังหวัดอ่างทองเห็นใจยุติการฎีกาคดีเพราะอัยการรู้ดีว่าตนคือแพะในคดีนี้ และยอมรับว่ารู้สึกเสียใจและผิดหวังกับการทำงานของตำรวจและอัยการที่รู้ดีว่าตนไม่ได้กระทำผิด แต่ยังยื่นฟ้องจนตนต้องติดคุกฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook