พบซากบินแอร์แอล จีเรียAH5017ตกทะเลทรายปท.มาลี

พบซากบินแอร์แอล จีเรียAH5017ตกทะเลทรายปท.มาลี

พบซากบินแอร์แอล จีเรียAH5017ตกทะเลทรายปท.มาลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธานาธิบดีมาลี เผยกับสื่อว่า พบซากสายการบินแอร์แอลจีเรีย ตกอยู่ที่ทะเลทรายทางตอนเหนือพร้อมผู้โดยสาร 116 คน ชาวฝรั่งเศสมากสุด ราว 50 ราย

ความคืบหน้าเหตุสลดเครื่องบิน AH5017 สายการบินของแอลจีเรีย พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ รวม 116 คน ที่ขาดการติดต่อกับศูนย์บริการการบิน ซึ่งคาดว่าน่าจะประสบกับอุบัติเหตุ ล่าสุด อิบราฮิม บูบาคาร์ เคอิตา ประธานาธิบดีของมาลี เผยได้รับแจ้งว่าพบซากเครื่องบินของสายการบินแอร์แอลจีเรียในดินแดนทะเลทรายทางเหนือของประเทศ สอดคล้องกับข้อมูลของทีมสืบสวนของบูร์กินาฟาโซ ข่าวคราวที่ดับความหวังของผู้นำฝรั่งเศส ชาติของผู้โดยสารส่วนใหญ่

ประธานาธิบดีมาลี ยอมรับว่าเครื่องบินแอร์แอลจีเรีย ซึ่งบรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือ 116 คน ในนั้นรวมถึงพลเมืองแดนน้ำหอมราว 50 คน อาจประสบอุบัติเหตุ "จากข้อมูลทุก ๆ อย่าง ทำให้เราเชื่อว่าเครื่องบินประสบอุบัติเหตุ" เขาให้สัมภาษณ์ผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่ง "ผมเพิ่งได้รับแจ้งว่าพบซากเครื่องบินระหว่างเมืองอเกลฮอคและกีดาล"

ส่วน พลเอกกิลเบิร์ต ไดเอนดิแอร์ หัวหน้าที่สืบสวนฉุกเฉิน ซึ่งจัดตั้งขึ้นมาในวากาดูกู เมืองหลวงของบูร์กินาฟาโซ เพื่อพยายามค้นหาเครื่องบินลำดังกล่าวที่บอกว่า ที่ได้รับแจ้งว่าพบเห็นเครื่องบินของสายการบินแอร์แอลจีเรียกำลังร่วงสู่พื้นในเมืองกอสซี ทางเหนือของมาลี

สำหรับผู้โดยสารบนเที่ยวบินที่สูญหายไปลำนี้ เป็นชาวฝรั่งเศสราว 50 ราย บูร์กินาฟาโซ 24 ราย เลบานอน 8 ราย แอลจีเรีย 6 ราย ลักเซมเบิร์ก 2 ราย เบลเยียม 1 ราย สวิตเซอร์แลนด์ 1 ราย ไนจีเรีย 1 ราย แคเมอรูน 1 ราย ยูเครน 1 ราย โรมาเนีย 1 ราย ขณะที่ลูกเรือ 6 คนทั้งหมดเป็นชาวสเปน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook