เจ้าหน้าที่ปภ.ซิ่งชนเด็ก ดับคาทางม้าลายหน้าโรงเรียน

เจ้าหน้าที่ปภ.ซิ่งชนเด็ก ดับคาทางม้าลายหน้าโรงเรียน

เจ้าหน้าที่ปภ.ซิ่งชนเด็ก ดับคาทางม้าลายหน้าโรงเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (25 ก.ค.) เมื่อเวลา 08.00 น เกิดเหตุรถปิกอัพชนเด็กนักเรียนเสียชีวิตบนถนนสายปราณบุรี-รพช. หน้าโรงเรียนบ้านหนองกา อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เกิดเหตุพบร่างเด็กนักเรียนชาย อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นป.4 ของโรงเรียนดังกล่าว นอนเสียชีวิตอยู่บนถนน สวมชุดนักเรียน ตามร่างกายพบบาดแผลหลายแห่ง

ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถจักรยานสีฟ้าของเด็กนักเรียนตกอยู่ในป่าหญ้าริมข้างทาง สภาพด้านหน้ารถมีร่องรอยถูกชนแล้วกระเด็นมาข้างทาง ห่างออกไป พบรถยนต์ยี่ห้อ อีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน บล 7550 ราชบุรี จอดอยู่ โดยบริเวณด้านไฟหน้าซ้ายและบังโคลนมีร่องรอยชนและมีคราบเลือดติดอยู่ มีนายณรงค์ ใกล้ชิด เป็นคนขับ ยืนรอเจ้าหน้าที่

จากการสอบถามพยาน ทราบว่าเด็กชายเอ ได้ขี่จักรยานออกมาจากบ้านเพื่อจะมาโรงเรียน ขณะมาถึงหน้าโรงเรียน ซึ่งมีทางม้าลาย เด็กชายเอขี่รถจักรยานข้ามทางม้าลาย จู่ๆ ก็มีรถปิกอัพวิ่งข้ามเลนมาชนเข้าอย่างจัง จนร่างเด็กนักเรียนกระเด็นไปคนละทิศละทางกับรถจักรยาน

สอบสวนนายณรงค์ คนขับรถยนต์ ทราบว่าทำงานเป็นเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ออกจากเวรกำลังขับรถไปซื้อของที่ตลาดปราณบุรี เพื่อกลับไปขาย เมื่อมาใกล้หน้าโรงเรียน ตนขับมาด้วยความเร็ว สังเกตเห็นรถยนต์ที่กำลังจอดรับส่งนักเรียนอยู่หน้าโรงเรียนเปิดสัญญาณไฟเพื่อจะเลี้ยวเข้าโรงเรียน ตนจึงได้ขับแซงขวาขึ้นไป ก็เห็นเด็กนักเรียนกำลังขี่รถจักรยาน อยู่บนทางม้าลาย แต่ไม่ทันระวังจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง

เหตุการณ์ครั้งนี้ ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เขตหน้าโรงเรียนผู้ใช้รถจะต้อง ขับช้าๆและระวังเป็นพิเศษ โดยเฉพาะช่วงเช้าก่อนโรงเรียนเข้าจะมีนักเรียนมาโรงเรียนเป็นจำนวนมาก และที่สำคัญเด็กก็ใช้ทางม้าลายเป็นทางข้ามอยู่เป็นประจำ

ขอบคุณภาพจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook