คาด พล.อ.ประยุทธ นั่งควบนายกฯ/พรเพชร ปธ.สนช./โยกย้ายครบ

คาด พล.อ.ประยุทธ นั่งควบนายกฯ/พรเพชร ปธ.สนช./โยกย้ายครบ

คาด พล.อ.ประยุทธ นั่งควบนายกฯ/พรเพชร ปธ.สนช./โยกย้ายครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังรัฐธรรมนูญฉบับชั่วคราว ประกาศใช้ มีรายงานว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.จะประกาศรายชื่อสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) จำนวนไม่เกิน 220 คนในสัปดาห์หน้า มีการวางตัวให้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ นั่งเก้าอี้ประธาน สนช. ส่วนการจัดทำรายชื่อ คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.จะควบเก้าอี้นายกรัฐมนตรีอีกตำแหน่งหนึ่ง และวางตัวให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ.เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น

 

ส่วนการโยกย้ายนายทหาร มีรายงานว่า พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เสนาธิการทหาร ขึ้นเป็น ผู้บัญชาการทหารสูงสุด แทน พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฎิมาประกร พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รองผู้บัญชาการทหารบก ขึ้นเป็นผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.ไกรสร จันสุวาณิชย์ ขึ้น เป็น ผู้บัญชาการทหารเรือ แทนที่ พล.ร.อ. ณรงค์ พิพัฒนาศัย ผบ.ทร.ที่จะเกษียนอายุราชการ กองทัพอากาศ พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง เสนาธิการทหารอากาศ จะขึ้นเป็นผบ.ทอ. แทนพล.อ.อ.ประจิณ จันตอง ที่เกษียณอายุราชการ ส่วนพล.เอกไพบูลย์ คุ้มฉายา ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม แทนพล.อ สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหมที่จะเกษียนอายุราชการ คาดว่าจะส่งโผโยกย้ายได้ในเดือนสิงหาคมนี้

 

ส่วนการประชุมสภากลาโหม วานนี้ พล.อ สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน ที่ประชุมสภากลาโหมได้อนุมัติแผนการปรับโครงสร้างกองทัพ ที่มีการเลื่อนยศตำแหน่งเจ้ากรมต่างๆ ของทั้งสามเหล่าทัพที่เป็นระดับชั้นนายพลขึ้นไปรวม 19 ตำแหน่ง เช่น เจ้ากรมกำลังพล เจ้ากรมข่าว เจ้ากรมยุทธการ เจ้ากรมส่งกำลังบำรุง เจ้ากรมกิจการพลเรือน สำนักงานปลัดบัญชี ส่วนกองทัพเรือขอเพิ่มตำแหน่งเจ้ากรมสื่อสารทหารเรือเป็นยศพลเรือโทพิเศษจากเหล่าทัพอื่น

 

ด้านกองทัพบกยังได้เสนอขอจัดตั้งจังหวัดทหารบก (จทบ.) ขึ้นในจังหวัดที่ยังไม่มี 26 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมียศนายทหารพลตรีบางส่วนไปดำรงตำแหน่งและบางส่วนเป็นการยกระดับ ผบ.จทบ. จากพันเอกพิเศษเป็นพลตรี ในตำแหน่งผู้บัญชาการจังหวัดทหารบก

 

ขอบคุณข้อมูลจาก จส.100

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook