แรงงานไทยเสียชิวิตเหตุรุนแรงฉนวนกาซา เผยคลิปสุดท้ายก่อนสิ้นลม

แรงงานไทยเสียชิวิตเหตุรุนแรงฉนวนกาซา เผยคลิปสุดท้ายก่อนสิ้นลม

แรงงานไทยเสียชิวิตเหตุรุนแรงฉนวนกาซา เผยคลิปสุดท้ายก่อนสิ้นลม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แรงงานไทยเสียชีวิตเหตุรุนแรงฉนวนกาซา เผยเพิ่งเดินทางไปเพียง 1 เดือน ก่อนหน้าได้ส่งคลิปความรุนแรงให้ทางบ้านดู

เหตุการณ์ความรุนแรงในฉนวนกาซา เป็นเหตุให้แรงงานไทยในประเทศอิสราเอลเสียชีวิต 1 ราย โดยเมื่อวันที่ 23 ก.ค.ผ่านมา นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมการจัดหางาน (กกจ.)กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่าวันนี้มีแรงงานไทยในอิสราเอล 1 คนเสียชีวิต เนื่องเหตุโจมตีทางอากาศ เป็นแรงงานชายมีภูมิลำเนาอยู่ อ.ปัว จ.น่าน

ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายนรากร กิตติยังกุล เพิ่งจะเดินทางไปทำงานที่อิสราเอลได้เพียงแค่ 1 เดือนเท่านั้น  เสียชีวิตจากการโจมตีด้วยจรวด เมื่อ 23 ก.ค. 57 เวลาเที่ยง (เวลาท้องถิ่น) ที่โมชาฟ เนติฟฮาซาว่า เขต Hof - Ashkelon ห่างจากกรุงเทลอาวีฟมาทางใต้ประมาณ 70 กม. ต่อมาทางการไทยมีการประสานนายจ้างเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ โดยได้ส่งศพ นายนรากร กลับมายังประเทศไทย และแจ้งญาติแล้ว รวมทั้งแจ้งอิสราเอลให้พิจารณาย้ายแรงงานไทยจากจุดดังกล่าว

ทั้งนี้ มีคลิปวิดีโอสุดท้ายที่ นายนรากร กิตติยังกุล อายุ 36 ปี แรงงานไทยส่งมาให้ญาติ ที่ จ.น่าน เล่าถึงสถานการณ์การสู้รบระหว่างทำงานในไร่องุ่น ที่ประเทศอิสราเอลก่อนจะเสียชีวิต 

นอกจากนี้รายงานระบุว่า นายนรากร เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัวที่ต้องดูแลพ่อที่พิการทางสายตา โดยทาง นายนรากร เป็นลูกชายคนที่ 5 จากที่พ่อแม่มีลูกทั้งหมด 10 คน ก่อนไปได้กู้เงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อไปทำงานที่อิสราเอลเมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่ยังไม่ทันได้ส่งเงินกลับมาบ้านต้องมาจบชีวิตเสียอย่างกระทันหัน

ส่วนศพของ นายนรากร จะมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในวันนี้ (25 ก.ค.) เพื่อพากลับบ้านเกิดจังหวัดน่าน มอบให้ญาติประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

(ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก Thaipbs และ มติชนออนไลน์) 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook