Push คว้าหนังยอดเยี่ยมเทศกาลหนังซันแดนซ์

Push คว้าหนังยอดเยี่ยมเทศกาลหนังซันแดนซ์

Push คว้าหนังยอดเยี่ยมเทศกาลหนังซันแดนซ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมของผู้กำกับ ลี แดเนียลส์ เรื่อง Push : Base on the Novel by Sapphire คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ ประจำปีนี้

ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาสังคมของผู้กำกับ ลี แดเนียลส์ เรื่อง Push : Base on the Novel by Sapphire ที่นำแสดงโดย โมนิค, พอลล่า พัตตัน และ นักร้องสาว มารายห์ แครีย์ คว้ารางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากงาน เทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ ประจำปีนี้ไปครอง ทั้งยังเป็นหนังที่ผู้ชมโหวตให้เป็นหนังดีที่ต้องดูของปี 2009 โดยผู้กำกับ ลี แดเนียลส์ ก็ขึ้นรับรางวัล พร้อมกล่าวว่า เขาตั้งใจสะท้อนปัญหาในสังคมที่หลายคนมองข้าม

หนังเรื่อง Push ดัดแปลงจากนิยายเรื่องแรกของกวีเอก Sapphire ซึ่งถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหญิงวัย 16 ปี ที่ถูกแม่ทำทารุณกรรม แถมยังถูกพ่อข่มขืนจนตั้งท้อง โดยสาว โมนิค ซึ่งรับบทนำ ก็ยังคว้ารางวัล Special Jury Prize ด้านการแสดงอีกด้วย

ผู้กำกับ ลี แดเนียลส์ หวังว่า ความสำเร็จของหนังในงานเทศกาลหนังซันแดนซ์ จะทำให้ผลงานเรื่องนี้ได้รับการติดต่อจากบริษัทจัดจำหน่ายหนังเพื่อสามารถเข้าฉายในวงกว้างได้

ส่วนรางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยม ก็มอบให้กับหนังสารคดีเรื่อง We Live in Public ซึ่งตีแผ่ชีวิต Josh Harris เจ้าพ่อแห่งวงการไซเบอร์ ขณะที่สารคดีเรื่อง The Cave ที่พาไปดูการจับปลาโลมาในญี่ปุ่น ก็ได้รับรางวัลสารคดีขวัญใจคอหนัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook