ชาวสวีสุดทน จี้สอบพฤติกรรม′เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง-แม่ชีเชอรี่′

ชาวสวีสุดทน จี้สอบพฤติกรรม′เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง-แม่ชีเชอรี่′

ชาวสวีสุดทน จี้สอบพฤติกรรม′เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง-แม่ชีเชอรี่′
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม ตัวแทนชาวบ้านจาก ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ประกอบด้วย นายวีระวัฒน์ ชนะ อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 นายสมชัย วงศ์สุวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 พร้อม ส.ท.ตำบลนาโพธิ์ 3 คนคือ นายอนัน ศรีวิสัย รองประธานสภาเทศบาลตำบลนาโพธิ์ นายมนูญ ศรีสินธ์ และ นายปรีชา สนอง เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ นายปฐม สาธิตานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเรียกร้องให้จังหวัดชุมพรและสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร เร่งตรวจสอบพฤติกรรมของ พระครูสุธรรมวีราจารย์ หรือ พระมหาสมใจ เจ้าอาวาสวัดถ้ำขวัญเมือง และ นางสาวสุปริญญา ฮุนนางกุล หรือ แม่ชีเชอรี่ ที่ตกเป็นข่าวดังว่า ใช้รถยนต์ยี่ห้อปอร์เช่และใช้เครื่องประดับต่างๆ ที่มีราคาแพง

ที่ท้ายหนังสือยังมีรายชื่อชาวบ้านใน ต.นาโพธิ์ อ.สวี ร่วมลงลายมือชื่ออีก 141 คน โดยมี นายเพทาย สดทรงศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพร เดินทางมาพบตัวแทนชาวบ้านและชี้แจงการดำเนินการตรวจสอบวัดถ้ำขวัญเมืองที่ผ่านมาด้วย

นายวีระวัฒน์ กล่าวว่า หลังมีข่าวแม่ชีเชอรี่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ ชาวบ้านที่ศรัทธาและให้การสนับสนุนวัดถ้ำขวัญเมืองมาตั้งแต่สมัยเจ้าอาวาสรูปก่อนคือ หลวงปู่สรวง ปริสุทโธ รู้สึกไม่สบายใจและมีความห่วงใย เพราะข่าวที่เกิดขึ้นเป็นข่าวเชิงลบเกี่ยวกับวัดที่เป็นสถานปฏิบัติธรรมที่สำคัญของจังหวัดชุมพร

หากยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ที่ชัดเจน ชาวบ้านก็จะรวมตัวกันในวันที่ 28 กรกฎาคม เพื่อเคลื่อนไหวขอให้จังหวัดชุมพรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบพฤติกรรมของเจ้าอาวาส แม่ชีเชอรี่ รวมทั้งเส้นทางการเงินของวัดที่มีการกล่าวหาว่าแม่ชีเชอรี่โอนเงินเข้าบัญชีตัวเองหลายล้านบาท แล้วเปิดเผยให้พุทธศาสนิกชนทราบด้วย

ส่วนที่มีข่าวว่าครอบครัวของแม่ชีเชอรี่มีฐานะร่ำรวยนั้น ขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะตนเป็นคนในพื้นที่จึงรู้ดีว่าบิดาของแม่ชีเชอรี่คือ โกซ้วง มีอาชีพเป็นพ่อค้ารับซื้อมะพร้าวรายเล็กเท่านั้น

ด้าน นายเพทาย กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพรได้รับหนังสือชี้แจงจากวัดถ้ำขวัญเมืองโดยสรุปคือรถยนต์ที่ปรากฏในภาพเป็นรถที่มีอยู่จริง แต่เป็นรถของลูกศิษย์ที่มีความศรัทธามอบให้ใช้ และแม่ชีเชอรี่ไม่ได้เป็นคนซื้อ ที่ระบุว่าแม่ชีเชอรี่มีอำนาจเหนือเจ้าอาวาสและพระทุกรูปในวัดนั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากวัดถ้ำขวัญเมืองเป็นสถานที่ที่มีผู้เข้ามาปฏิบัติธรรมเพิ่มขึ้นทุกปี จึงมอบหมายให้แม่ชีเชอรี่เป็นผู้ดูแลระเบียบของวัดเท่านั้น ทำให้บางคนที่เคยอยู่ก่อนเกิดการไม่ยอมรับ ประเด็นการเงินของวัด ได้มีการรายงานให้สำนักพุทธศาสนาจังหวัดทราบปีละครั้ง มีรายละเอียดชัดเจน สามารถตรวจสอบได้

ขณะที่ นายปฐม กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดชุมพรและสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดชุมพรไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่หลังรับหนังสือแล้วก็ดูว่าข้อเรียกร้องแต่ละข้อเกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง มีอะไรที่ทำแล้วหรือต้องทำเพิ่มเติมบ้างทางฝ่ายสงฆ์ของจังหวัดเองก็ไม่สบายใจ จึงอยากให้เรื่องราวเกิดความชัดเจน ได้ข้อสรุปโดยเร็ว

หลังมอบหนังสือต่อรองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรแล้ว ตัวแทนชาวบ้านจาก ต.นาโพธิ์ ทั้ง 5 คน ได้เดินทางไปยื่นหนังสือต่อ พระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุติ และ พล.ต.มนัส คงแป้น ผบก.จทบ.ชุมพร เพื่อขอให้ช่วยเร่งรัดการตรวจสอบกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook