พล.อ.ฉัตรชัยสั่งจับตาสถานการณ์น้ำมั่นใจป้องกันน้ำท่วมได้

พล.อ.ฉัตรชัยสั่งจับตาสถานการณ์น้ำมั่นใจป้องกันน้ำท่วมได้

พล.อ.ฉัตรชัยสั่งจับตาสถานการณ์น้ำมั่นใจป้องกันน้ำท่วมได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ฉัตรชัย' ประธานประชุมติดตามสถานการณ์น้ำ และความก้าวหน้าการดำเนินโครงการปีงบประมาณ 2557 มั่นใจ ป้องกันน้ำท่วมในปีนี้ได้

พลเอกฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ในฐานะประธานกรรมการกำหนดนโยบายและบริหารจัดการน้ำ ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าของการบริหารจัดการงบประมาณ ปี 2557 ของ 8 หน่วยงานหลัก ซึ่งมีการอนุมัติแผนงานไปแล้ว จากนั้น ได้สรุปสถานการณ์น้ำของประเทศในปี 2557-2558 ทั้งปริมาณน้ำฝน น้ำท่า และน้ำในเขื่อน โดยจากการคาดการณ์ของหลายหน่วยงานประเมินว่า ปริมาณน้ำจะลดลง น้ำต้นทุนที่ไหลเข้าเขื่อนขนาดใหญ่ จะมีปริมาณน้อย จึงต้องเตรียมการสำรองน้ำ เพื่อรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้งที่อาจเกิดขึ้นในปี 2558

อย่างไรก็ตาม ลักษณะการทำงาน และการประเมินผลงานให้เป็นไปด้วยความถูกต้อง โปร่งใส และตรวจสอบได้ ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน ส่งข้อมูลพื้นที่และตำแหน่งของโครงการ เพื่อให้คณะทำงานลงพื้นที่ไปตรวจสอบและติดตามการปฏิบัติงาน

 

พล.อ.ฉัตรชัย มั่นใจ ป้องกันน้ำท่วมในปีนี้ได้

พล.อ.ฉัตรชัย สาลิกัลยะ รองหัวหน้าฝ่ายเศรษฐกิจ คสช. ในฐานะประธานกรรมการกำหนดนโยบายและบริหารจัดการน้ำ กล่าวภายหลังการประชุมว่า ได้ติดตามการทำงาน ตามแผนบริหารจัดหารน้ำที่ได้มอบหมายไปเมื่อคราวหน้าจาก 7 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งของกองทัพ พบว่าเป็นไปตามที่มอบหมายไว้ในการป้องกันน้ำท่วมได้ในระดับหนึ่ง เช่น การขุดลอกคูคลอง การซ่อมประตูระบายน้ำ ซึ่งดำเนินการทั่วประเทศ โดยจะแล้วเสร็จภานในเดือน ก.ย. ในวงเงินงบประมาณ 13,000 ล้านบาท สำหรับในปีหน้ามีการประมาณการจากหลายหน่วยงานจะประสบปัญหาภัยแล้ง จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกักเก็บน้ำให้มากที่สุด โดยจะประชุมเพื่อวางแผนงานอีกครั้งในวันที่ 30 กรกฎาคม นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook