แชร์ว่อน! ใบสั่งแบบใหม่ ตำรวจเซ็นใส่เศษกระดาษ

แชร์ว่อน! ใบสั่งแบบใหม่ ตำรวจเซ็นใส่เศษกระดาษ

แชร์ว่อน! ใบสั่งแบบใหม่ ตำรวจเซ็นใส่เศษกระดาษ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเร็วๆ นี้ผู้คนในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กต่างวิจารณ์ภาพใบสั่งที่ระบุว่าเป็น "ใบสั่งแบบใหม่" ลักษณะเป็นแผ่นกระดาษแผ่นเล็กๆ ซึ่งมีข้อความจดปากกาของเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งเขียนเอาไว้แทนจดในใบสั่ง จนประชาชนเกิดข้อสงสัยว่าเป็นการประหยัดงบประมาณบางอย่างหรือไม่

ตามรายงานระบุว่า ภาพใบสั่งแบบใหม่ที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ ล่าสุดพบเกิดขึ้นในท้องที่ สภ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม มีการแชร์ภาพใบเสร็จแผ่นกระดาษเล็กๆ ที่ระบุว่าได้มาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งในกระดาษดังกล่าวระบุว่า 3 หัวข้อหลักๆ ได้แก่ ข้อหา..... ค่าปรับ..... ผู้จับ..... ทางเจ้าหน้าที่จะระบุข้อหา จำนวนปรับ และลงเลขประจำตัวของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะให้ประชาชนนำไปยื่นที่สถานีตำรวจ

นอกจากนี้ยังเกิดกรณีในลักษณะคล้ายกันในพื้นที่ สภ.เมืองสุโขทัย ซึ่งมีผู้นำเอาภาพใบสั่งแผ่นกระดาษมาแชร์ไว้ในโลกออนไลน์ พบเป็นกระดาษเปล่าแผ่นเล็กๆ เขียนปากกาลายมือของเจ้าหน้าที่ ลักษณะคล้ายกับที่ในท้องที่ สภ.พุทธมณฑล ซึ่งทั้ง 2 กรณีต่างกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้

ล่าสุด พ.ต.ต.ลักษณ์ รัตนถาวร สารวัตรจราจร สภ.เมืองสุโขทัย ได้ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ระบุว่า ภาพที่ถูกแชร์กันในโลกออนไลน์ เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณสี่แยกคลองโพธิ์ ซึ่งมีด่านเจ้าหน้าที่ตั้งอยู่ พ.ต.ต.ลักษณ์ อธิบายว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจพบการกระทำความผิดจะให้ผู้ขับขี่จอดรถในพื้นที่ที่จัดไว้แล้ว พร้อมรับกระดาษโน้ตใบเล็กๆ จากเจ้าหน้าที่ไปรับใบสั่งที่โต๊ะอีกทีหนึ่ง ซึ่งในกระดาษดังกล่าวจะมีรายละเอียดทะเบียนรถ ข้อกล่าวหา และชื่อคนทำผิด

ส่วนสาเหตุที่ไม่ออกใบสั่งทันทีนั้น พ.ต.ต.ลักษณ์ ชี้แจงว่า เพื่อความปลอดภัยในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการยืนเขียนใบสั่งข้างถนนและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ จึงให้ผู้กระทำผิดจอดรถแล้วลงไปรับใบสั่งที่โต๊ะ หากต้องการเสียค่าปรับก็มีพนักงานสอบสวนมาบริการปรับให้ โดยไม่ต้องเข้าไปที่โรงพัก ขอยืนยันว่า ไม่มีใบสั่งแบบใหม่ตามที่โพสต์กัน เพราะเมื่อเสียค่าปรับแล้วก็จะมีใบเสร็จยืนยันทุกครั้ง ส่วนคนโพสต์ภาพ ถูกเจ้าหน้าที่เขียนโน้ตแจ้งความผิดไม่จดต่อภาษีรถประจำปี ไม่ได้ถูกจับในข้อหาขับเร็วเกิน 10 กิโลเมตร/ชั่วโมง และข้อหานี้ก็ไม่มีด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพและเนื้อข่าวจาก สำนักข่าวไทย และ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ แชร์ว่อน! ใบสั่งแบบใหม่ ตำรวจเซ็นใส่เศษกระดาษ

ใบสั่งแบบใหม่
ใบสั่งแบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook