รพ.ป่วน! ม็อบลิงนับพันบุกขออาหารถึงห้องผู้ป่วย

รพ.ป่วน! ม็อบลิงนับพันบุกขออาหารถึงห้องผู้ป่วย

รพ.ป่วน! ม็อบลิงนับพันบุกขออาหารถึงห้องผู้ป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(26 ก.ค.) โรงพยาบาลพนา อำเภอพนา จ.อำนาจเจริญ ได้ร้องเรียนว่า ฝูงลิงที่วนอุทยานดอนเจ้าปู่ตาที่ออกมาปิดถนน วิ่งขออาหารกับประชาชนที่ใช้รถใช้ถนน บริเวณหน้าวนอุทยานดอนเจ้าปู่ตา ได้เริ่มมีบางกลุ่มได้บุกเข้าไปในโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้กับวนอุทยานดอนเจ้าปู่ตา โดยเข้าไปแย่งอาหารจากญาติผู้ป่วย จากคนป่วยและไปสร้างความเดือดร้อนให้กับเจ้าหน้าที่แพทย์ที่มาทำงานในโรงพยาบาลพนาแห่งนี้ เพราะเข้ามาปีนตามหลังคาเข้ามาห้องผู้ป่วย ปีนป่ายขึ้นบนบ้านพักพยาบาลและรถที่จอดไว้ตามโรงพยาบาล

โดยนายแพทย์โรงพยาบาลพนาคนหนึ่ง บอกว่า ฝูงลิงแสมเหล่านี้ จะเข้ามาทุกวันเพื่อมาหาอาหารกิน เพราะลิงเหล่านี้ขาดแคลนอาหาร เนื่องจากมีการแพร่พันธุ์อย่างรวดเร็วในวนอุทยานดอนเจ้าปู่ตา บางตัวถึงกับเข้ามาหาผู้ป่วย จึงต้องระมัดระวังฝูงลิงเหล่านี้อยู่อย่างต่อเนื่อง แต่ฝูงลิงเหล่านี้นับวันจะเพิ่มจำนวนมากขึ้นในการบุกเข้ามาในโรงพยาบาลพนา เพราะความหิวโหย ตนอยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยกันรณรงค์ในการที่จะลดจำนวนฝูงลิงเหล่านี้ลง ไม่ให้มีการขยายพันธุ์มากขึ้นกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเผยว่า ฝูงลิงแสมเหล่านี้ไม่เคยกัดคนและเป็นอันตรายกับคนที่ให้อาหารลิงเลย เป็นลิงที่น่ารักและชาวอำเภอพนาให้การยอมรับว่าเป็นลิงเจ้าปู่ตา และไม่มีใครกล้าทำร้าย เป็นลิงแสนรู้ เวลาให้อาหารจะเดินเข้ามาขอเลย ไม่ให้ก็ไม่แย่ง นิสัยดี วอนผู้ใจบุญให้อาหารลิง และวอนให้หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้ามาทำหมันคุมกำเนิดให้ฝูงลิงเหล่านี้ลดจำนวนลงด้วย เพราะปัจจุบันน่าจะมีลิงถึง 5,000 กว่าตัวแล้ว

ขอบคุณที่มาจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook