กสม.ออกแถลงการประณามความรุนแรงใต้

กสม.ออกแถลงการประณามความรุนแรงใต้

กสม.ออกแถลงการประณามความรุนแรงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ แถลงการณ์ประณามการใช้ความรุนแรงในพื้นที่จังหวัดชายแดน พร้อมสนับสนุนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ให้หาบุคคลมาลงโทษ

ตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.) ได้มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบและติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มาโดยตลอด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2557 ได้เกิดเหตุความรุนแรงระเบิดในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนมากกว่า 40 ราย และทรัพย์สินเสียหายดังปรากฏเป็นข่าว

ทาง กสม. ขอแสดงความเศร้าสลดเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ รวมทั้งครอบครัวของบุคคลดังกล่าวที่ได้รับผลกระทบจากการใช้ความรุนแรง และขอประณามการใช้ความรุนแรงที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงโดยใช้วิธีการที่ป่าเถื่อน โหดร้าย ทารุณ ไร้มนุษยธรรม ทั้งผิดกฎหมาย ขัดต่อหลักศาสนาทุกศาสนา และทาง กสม. ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้ใช้ความพยายาม ในการดำเนินมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย โดยขอความร่วมมือให้ภาคประชาชนช่วยกันเฝ้าระวัง รวมทั้งแจ้งเบาะแสของผู้กระทำความผิด
เพื่อป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรง พร้อมทั้งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ได้รับผลกระทบเพื่อดูแลเยียวยา รักษาพยาบาล โดยเฉพาะการฟื้นฟูจิตใจในทุกมิติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเต็มกำลังความสามารถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook