ปนัดดา ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โกดังข้าว จ.สงขลา

ปนัดดา ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โกดังข้าว จ.สงขลา

ปนัดดา ลงพื้นที่ตรวจสอบ 2 โกดังข้าว จ.สงขลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ม.ล.ปนัดดา' ตรวจสอบโกดังข้าว 2 แห่ง จ.สงขลา พบจัดวางไม่เป็นระเบียบเสียหายเล็กน้อย คุณภาพข้าวดีกว่าทุกจังหวัด

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.สงขลา เพื่อตรวจสอบคุณภาพและสต๊อกข้าวตามโกดังที่คงเหลือของรัฐทั่วประเทศ โดยทางคณะได้เข้าตรวจสอบจำนวน 2 จุด คือ โกดังเจริญยิ่ง หลังที่ 1 เลขที่ 641 ถ.กาญจนวนิช ต.บ้านพรุ อ.หาดใหญ่ และ โกดังพูลทรัพย์ ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ซึ่งในเบื้องต้นพบว่ามีตัวอาคารเรียบร้อย แต่กระสอบข้าวที่วางเรียงรายกันอยู่ภายในโกดัง มีบางส่วนที่วางกันอย่างกระจัดกระจาย และมีกระสอบข้าวเสียหายเล็กน้อย โดยตอนนี้กำลังระดมกำลังเจ้าหน้าที่และคนงานประจำโกดังช่วยกันจัดวางกระสอบข้าวให้เป็นระเบียบ เพื่อที่จะได้เช็กจำนวนสต๊อกข้าวที่ยังคงเหลืออยู่ในโกดังได้อย่างถูกต้อง

ขณะที่ในส่วนคุณภาพของข้าวนั้น พบว่า ที่ จ.สงขลา มีคุณภาพข้าวในโกดังที่ดีกว่าในโกดังจังหวัดอื่น ๆ ทั่วประเทศ และไม่มีปัญหาข้าวเน่าเสียแต่อย่างใด ซึ่งแสดงให้เห็นว่ามีการใช้ยารมข้าวที่ได้มาตรฐานตามที่กำหนด จึงไม่ทำให้เกิดปัญหาข้าวเน่าเสียเหมือนกับภาคอื่น ๆ ซึ่งเรื่องนี้จะมีการนำเข้าที่ประชุมใหญ่อีกครั้ง เพื่อกำหนดให้เป็นแนวทางปฏิบัติให้เหมือนกันทั่วประเทศ แต่ถึงอย่างไรก็ตามนอกจากการจัดระเบียบกระสอบ
ข้าวและเช็กสต๊อกภายในโกดังแล้ว ยังมีการสุ่มตรวจตัวอย่างของข้าวจากทั้ง 2 โกดัง เพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

ทั้งนี้ ใน จ.สงขลา มีโกดังกลางที่จะต้องทำการตรวจสอบทั้งหมด 14 แห่ง ประกอบด้วย อ.เมืองสงขลา 5 แห่ง อ.ระโนด 4 แห่ง อ.บางกล่ำ 2 แห่ง อ.กระแสสินธุ์ 1 แห่ง อ.สิงหนคร 1 แห่ง และ อ.หาดใหญ่ 1 แห่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook