ไม่ยอมรับผิด! ครูสาวอ้างเด็กวิ่งชนไม้บรรทัดบาดหูเอง

ไม่ยอมรับผิด! ครูสาวอ้างเด็กวิ่งชนไม้บรรทัดบาดหูเอง

ไม่ยอมรับผิด! ครูสาวอ้างเด็กวิ่งชนไม้บรรทัดบาดหูเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ปกครองนักเรียนร้องครูลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุใช้ไม้บรรทัดเหล็กเลื่อยใบหูเด็กอนุบาล เลือดอาบเย็บ 5 เข็ม เหตุเกิดในโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลแม่ยวม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 ก.ค.) นายศรีสุวรรณ สรศักดิ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาบดี จ.แม่ฮ่องสอน ได้เดินทางลงพื้นที่ในการตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมแถลงข่าวร่วมกับนายพุทธิวัฒน์ ใจสูง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ยวม สรุปผลการตรวจสอบของศูนย์ประชาบดี ซึ่งเป็นการตรวจสอบร่วมกับสหวิชาชีพ กล่าวว่า ครูผู้กระทำผิดยอมรับว่าได้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริง แต่เป็นเพียงอุบัติเหตุที่ในวันเกิดเหตุ เด็กๆ วิ่งเล่นไปมาแล้วปลายไม้บรรทัดที่ถือไว้ไปถูกใบหูเด็กทำให้เกิดบาดหูโดยไม่ได้ตั้งใจ และอ้างว่าก่อนหน้าที่เกิดเหตุไม่กล้ายอมรับผิด เพราะกลัวถูกดำเนินคดีและกลัวตกงาน พร้อมจะไปทำการขอขมาพ่อแม่เด็ก และให้การเยียวยาดูแลปลอบขวัญเด็กเป็นเงิน 10,000 บาท

นายศรีสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแถลงข่าวในวันนี้เป็นการหาแนวทางเพื่อให้เด็กได้รับการดูแลและเยียวยา ส่วนการสอบสวนครู เรื่องการกระทำผิดเป็นของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่ทางเทศบาลตำบลแม่ยวม ตั้งขึ้นมา ผลจะออกมาอย่างไร ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุดนี้ ซึ่งจะต้องดำเนินการต่อไป ในส่วนของศูนย์ประชาบดีจะเข้ามาดูแลในส่วนที่เกี่ยวข้องกับเด็กที่ได้รับผลกระทบ

อย่างไรก็ตาม จากการบอกกล่าวของเด็กๆ เพื่อนร่วมห้องกว่า 20 คน ตลอดจนตัวแทนอาสาสมัครประชาบดีในพื้นที่ที่เข้าไปเก็บข้อมูลก่อนนี้ โดยได้สอบถามพยานแวดล้อมต่างๆ ได้รับข้อมูลไปในทิศทางเดียวกัน คือ การกระทำของครูต่อเด็กนักเรียนจนได้รับบาดเจ็บ ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุอย่างที่มีการกล่าวอ้าง และแผลที่ใบหูเกิดจากการถูกลงโทษ

ทั้งนี้ ข้อมูลนี้สอดคล้องกับทางโรงเรียนที่ได้มีการบันทึกถึงพฤติกรรมของครูคนดังกล่าวว่าเคยถูกผู้ปกครองนักเรียนร้องเรียนมาแล้ว 2 ครั้ง ในการลงโทษนักเรียนเกินกว่าเหตุ ซึ่งทางโรงเรียนมีการบันทึก กล่าวตักเตือนและทำทัณฑ์บนไว้แล้ว และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 และครูรายนี้มีการให้ข้อมูลในแต่ละครั้งเปลี่ยนไปมาอยู่ตลอด 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook