ศาลอนุญาตรวมสำนวน พระสุเทพ-อภิสิทธิ์ คดีสลายชุมนุมปี 53

ศาลอนุญาตรวมสำนวน พระสุเทพ-อภิสิทธิ์ คดีสลายชุมนุมปี 53

ศาลอนุญาตรวมสำนวน พระสุเทพ-อภิสิทธิ์ คดีสลายชุมนุมปี 53
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้(28 ก.ค. 57) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยพระสุเทพ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา ตามที่ศาลได้นัดสอบคำให้การและตรวจพยานหลักฐาน ในคดีที่อัยการฝ่ายคดีพิเศษเป็นโจทก์ยื่นฟ้องฐานร่วมกันก่อ หรือใช้ให้ผู้อื่นฆ่า และพยายามฆ่าผู้อื่น โดยเจตนาเล็งเห็นผล จากกรณีที่มีคำสั่ง ศอฉ.ใช้กำลังเจ้าหน้าที่กระชับพื้นที่การชุมนุม นปช.จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเมื่อปี 2553

ศาลเห็นว่า คดีของนายอภิสิทธิ์ และพระสุเทพ มีพยานหลักฐานชุดเดียวกัน และเพื่อความรวดเร็ว จึงอนุญาตให้รวมสำนวนของนายอภิสิทธิ์ และพระสุเทพ เป็นสำนวนเดียว เนื่องจากขณะฟ้องอัยการได้แยกฟ้อง เพราะขณะนั้นยังไม่ได้ตัวพระสุเทพมายื่นฟ้องต่อศาล

พร้อมกันนี้ศาลได้อ่านคำฟ้องให้พระสุเทพฟัง พร้อมสอบคำให้การ ซึ่งพระสุเทพให้การปฏิเสธ ส่วนนายอภิสิทธิ์ให้การปฏิเสธต่อศาลไปแล้วก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลวินิจฉัยข้อกฎหมายว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ มีอำนาจสอบสวนคดีนี้หรือไม่ เนื่องจากเป็นการกระทำผิดต่อตำแหน่งหน้าที่โดยมิชอบ ศาลจึงให้เลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐานออกไป โดยนัดอีกครั้งในวันที่ 28 สิงหาคม นี้เวลา 09.00น.

ขณะที่พระสุเทพกล่าวว่า ขณะนี้ก็สบายดี จิตใจสงบขึ้น และยังไม่ได้กำหนดว่าจะลาสิกขาบทเมื่อใด ส่วนหลังออกพรรษาจะลาสิกขาบทหรือไม่ ต้องดูสถานการณ์อีกครั้ง.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ศาลอนุญาตรวมสำนวน พระสุเทพ-อภิสิทธิ์ คดีสลายชุมนุมปี 53

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook