กกต.ถกแจ้งข้อกล่าวหายิ่งลักษณ์ทัวร์นกขมิ้น

กกต.ถกแจ้งข้อกล่าวหายิ่งลักษณ์ทัวร์นกขมิ้น

กกต.ถกแจ้งข้อกล่าวหายิ่งลักษณ์ทัวร์นกขมิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในขณะนี้อยู่ระหว่างการประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประชุมพิจารณาคัดเลือก กกต.ประจำจังหวัด ทั้ง 14 จังหวัด แทนตำแหน่งที่ว่างกรณีหมดวาระลง

ทั้งนี้ มีรายงานว่า คณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวน กกต. มีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพวกรวม 9 คน ประกอบด้วย อดีตรัฐมนตรี นายปลอดประสพ สุรัสวดี นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ นายสันติ พร้อมพัฒน์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ และ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว อดีต ผบ.ตร.

กรณีใช้ตำแหน่งเดินทางปฏิบัติหน้าที่ หรือทัวร์นกขมิ้น ในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก ในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ส.ส. 2 ก.พ. 2557 ที่ผ่านมา ส่อจงใจฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 181(4) เข้าข่ายใช้ทรัพยากรของรัฐกระทำการให้มีผลต่อการเลือกตั้ง มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 20,000-200,000 บาท ตามมาตรา 137 ของ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูนว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. พร้อมเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี และหากมีกรรมการบริหารพรรคเกี่ยวข้องอาจถึงขั้นยุบพรรคได้

ทั้งนี้ เตรียมเชิญบุคคลทั้ง 9 คน มาชี้แจงข้อกล่าวหา ก่อนสรุปความเห็นรายงานยังที่ประชุมกรรมการการเลือกตั้งพิจารณาลงมติต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรณีนี้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ และ นายปลอดประสพ สุรัสดี มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าพรรค และรองหัวหน้าพรรค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook