ก.แรงงานพร้อมช่วยเหลือคนงานไทยในตปท.

ก.แรงงานพร้อมช่วยเหลือคนงานไทยในตปท.

ก.แรงงานพร้อมช่วยเหลือคนงานไทยในตปท.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงแรงงาน เผยให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยที่เสียชีวิตเต็มที่ พร้อมขอความร่วมมือนายจ้างอพยพคนงานไทยออกจากพื้นที่เสี่ยง

นายวินัย ลู่วิโรจน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายสิงหเดช ชูอำนาจ ผู้ตรวจราชการกรมจัดหางาน นายสมบัติ นิเวศรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน และเจ้าหน้าที่จากสถานทูตอิสราเอล ประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาร่วมรับศพคนงานไทยที่เสียชีวิต จากเหตุการณ์สู้รบที่ประเทศอิสราเอล เมื่อวันที่ 23 ก.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งได้ถูกส่งกลับมาประเทศไทยในวันนี้

โดย นายวินัย กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต ว่า จะมีเงินช่วยเหลือจากกองทุนช่วยเหลือคนหางานไทยไปทำงานต่างประเทศ จำนวน 40,000 บาท เงินเดือนค่าจ้างที่ค้างจ่าย 24,000 บาท เงินค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปทำงานที่ประเทศอิสราเอล กรณีที่เสียชีวิตและอยู่ไม่ถึง 1 ปี จำนวน 44,000 บาท เงินช่วยเหลือจากทางการอิสราเอล 40,000-50,000บาท เงินสนับสนุนบุตร จนถึงอายุ 21 ปี อีกเดือนละ 10,000 บาท และเงินช่วยเหลือจากนายจ้างและบริษัทจัดหางานอีก 60,000 บาท

นายวินัย กล่าวอีกว่า ล่าสุดทางกระทรวงแรงงานได้ขอความร่วมมือไปยังนายจ้าง ว่า ให้อพยพคนงานไทยที่ขณะนี้มีกว่า 500 คน ให้ออกไปอยู่ที่ปลอดภัยก่อน ขณะที่กระทรวงต่างประเทศและกรมการกงสุล ก็ได้มีแผนอพยพแรงงานในทุกพื้นที่เสี่ยง หากสถานการณ์สู้รบมีความรุนแรง และขอให้ถือว่ากรณีนี้เป็นกรณีศึกษา ซึ่งทางกระทรวงแรงงานจะได้มีการอบรมแรงงานที่จะเดินทางไปต่างประเทศโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีสถานการณ์ไม่ปกติในเรื่องของการเอาตัวรอด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook