กทม.เชิญปชช.เฉลิมพระเกียรติราชินี12สิงหา

กทม.เชิญปชช.เฉลิมพระเกียรติราชินี12สิงหา

กทม.เชิญปชช.เฉลิมพระเกียรติราชินี12สิงหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557

น.ส.ตรีดาว อภัยวงศ์ โฆษกกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาส สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 82 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคม 2557 หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความจงรักภักดี โดยในส่วนของกรุงเทพมหานครกำหนดจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา ในวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยในช่วงเช้า เวลา 07.00 น. จะมีพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 183 รูป จากนั้นช่วงเย็น คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร สภากรุงเทพมหานคร และหน่วยงานในสังกัดกรุงเทพมหานครร่วมพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และในเวลา 19.29 น. จะมีพิธีจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลพร้อมเพรียงกัน

นอกจากนี้ กรุงเทพมหานครได้จัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ตามเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน และเส้นทางสำคัญจำนวน 31 ซุ้ม อาทิ ถ.ราชดำเนินกลาง เป็นซุ้มเกี่ยวกับพระบรมฉายาลักษณ์ในอิริยาบถ และพระราชกรณียกิจ ถ.ราชดำเนินนอก เป็นซุ้มมีเนื้อหาเกี่ยวกับทรงเป็น “คู่พระบารมี” ของ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างแท้จริง รวมถึงได้ประดับธงชาติไทยและธงสัญลักษณ์ ประดับไฟ และตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับบริเวณ ถ.ราชดำเนินและรอบสวนจิตรลดา ซึ่งปีนี้กรุงเทพมหานครใช้ดอกปทุมมา จำนวน 1 แสนต้น ดอกบานชื่นคละสี 8 หมื่นต้น และไม้ประดับอื่น ๆ อาทิ กระดุมทอง เฟื่องฟ้ากว่า 2 หมื่นต้น

น.ส.ตรีดาว กล่าวด้วยว่า สำหรับการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ทางหน่วยงานต่าง ๆ ได้ร่วมกันจัดขึ้น ทั้งบริเวณท้องสนามหลวง สวนอัมพร และพระลานพระราชวังดุสิต กรุงเทพมหานครได้ให้การสนับสนุนจัดสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน เพื่อความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook