รุดช่วยน้องกอหญ้า เด็กกอดศพแม่ ถูกป้าแท้ๆ ทารุณกรรม

รุดช่วยน้องกอหญ้า เด็กกอดศพแม่ ถูกป้าแท้ๆ ทารุณกรรม

รุดช่วยน้องกอหญ้า เด็กกอดศพแม่ ถูกป้าแท้ๆ ทารุณกรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศูนย์ประชาบดี เดินทางเข้าช่วยเหลือ น้องกอหญ้า เด็กหญิงที่เคยตกเป็นข่าวกอดศพแม่ เมื่อปี 2555 หลังจากมีผู้ร้องเรียนว่าน้องกอหญ้าถูกป้าแท้ๆ ทำทารุณกรรมสารพัด และยังบังคับให้กินอ้วกตัวเอง ทั้งยังขังให้อยู่กับสุนัขด้วย

ด้าน ป้าของน้องกอหญ้า กล่าวว่า ยอมรับว่าบังคับให้เด็กกินอ้วกจริง แต่ทำไปเพราะอยากให้หลาบจำ เนื่องจากน้องไม่ยอมทานอาหาร พอทานจะอาเจียนตลอด หลังจากลงโทษน้องก็จะหายจากอาการนี้ แต่ปฎิเสธว่าไม่มีการทรมานเด็กตามคำกล่าวหา ตนยืนยันว่าตั้งแต่รับมาเลี้ยงดูได้เลี้ยงดูอย่างไม่ลำเอียงและรักเหมือนลูกของตนเอง โดยส่งเสียให้เรียนโรงเรียนเอกชนเช่นเดียวกับลูกอีก 2 คน ของตนเอง และลงโทษเด็กเหมือนกัน เชื่อว่าตนไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ

ด้าน นางญาณี เลิศไกร อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวว่า ศูนย์ประชาบดีเตรียมพาตัวน้องกอหญ้า ไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจ ในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ที่ รพ.ตำรวจ โดยได้แยกตัวเด็กออกจากผู้ปกครองและความดูแลเพียงเท่านั้น ยังไม่มีการดำเนินคดีแต่อย่างใด เนื่องจากต้องดูข้อเท็จจริงและพยานหลักฐาน ภายหลังจากการตรวจสุขภาพและสภาพจิตใจเสียก่อน ส่วนที่พ่อของเด็กติดต่อขอรับเด็กไปไว้ในความดูแลนั้น เนื่องจากพ่อของเด็กประกอบอาชีพที่ต้องเดินทางบ่อย อีกทั้งยังไม่เคยติดต่อหรือเลี้ยงดูเด็กเลย ทางศูนย์ประชาบดีจะต้องมีการประเมินความพร้อมในการเลี้ยงดูของพ่อเด็กและครอบครัวอีกครั้ง ว่าจะสามารถเลี้ยงดูได้หรือไม่

ทั้งนี้ น้องกอหญ้า เด็กหญิงวัย 3 ขวบ นั่งเฝ้าศพผู้เป็นแม่ที่เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4 วัน ภายในบ้านพักย่านบางมด โดยน้องกอหญ้าให้สัมภาษณ์ว่าแม่เป็นคนหาข้าวหานมให้กิน และเปิดประตูให้ออกไปหาป้า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14 พ.ย.2555

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook