รวบแล้ว! มือบึ้ม RGD5 ม็อบ กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ

รวบแล้ว! มือบึ้ม RGD5 ม็อบ กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ

รวบแล้ว! มือบึ้ม RGD5 ม็อบ กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 แถลงผลการจับกุม นายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า อายุ 40 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาแก๊งสำเพ็งสแควร์ ที่รับอาวุธสงครามและระเบิดเพื่อเตรียมก่อเหตุในช่วงที่มีการชุมนุมทางการเมือง ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขออายัดตัว นายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า หลังจากที่เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทหาร สืบเนื่องจากการจับกุมนายอภิชาติ พวงเพ็ชร พร้อมอาวุธสงครามจำนวนมากที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยนายอภิชาติ พวงเพ็ชรให้การซัดทอดว่า ได้แจกจ่ายระเบิดอาร์จีดีไฟว์ จำนวน 4 ลูก ให้กับนายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า พร้อมกับพวกรวม 4 คนที่บริเวณสำเพ็งสแควร์

หลังจากนั้นนายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้า ด้แจกจ่ายระเบิดดังกล่าวแก่ นายกฤษดา ไชยแค, นายทัศนัย พนัศ และนายเจริญ พรมชาติ ตามที่ศาลได้ออกหมายจับไว้ก่อนหน้านี้ โดยนายณัฐพรรณ์ หลุ่มบางล้าสารภาพว่า ได้รับระเบิดอาร์จีดีไฟว์จำนวน 4 ลูก เพื่อนำไปก่อเหตุที่ถนนบรรทัดทอง และอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แต่ยังไม่ทันได้นำไปก่อเหตุ ส่วนเหตุจูงใจส่วนใหญ่มาจากความคิดเห็นต่างทางการเมืองและค่าจ้างวานให้ก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาร่วมกันมีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และจะติดตามจับกุมกลุ่มคนที่มารับระเบิดจากนายอภิชาติ และยังหลบหนีอยู่ต่อไป อย่างไรก็ตามผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยตกเป็นผู้ต้องหาพกพาอาวุธและยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำเพ็งสแควร์มาแล้วเมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ได้ขอประกันตัวออกไปจนมาถูกจับกุมได้อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ รวบแล้ว! มือบึ้ม RGD5 ม็อบ กปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook